Google và những dự án thay đổi tương lai loài người

Google và những dự án thay đổi tương lai loài người

Google đang là một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới, điều đó ai cũng biết. Nhưng có thể nhiều người không biết hết được những dự án Google đang làm, những tham vọng mà công ty này đang ấp ủ với mục tiêu thay đổi cuộc sống con người trong tương lai. Trí tuệ nhân tạo, xe tự hành, máy bay không người lái, thuốc phát hiện ung thư sớm, hay khinh khí cầu mang kết nối Internet đến tất cả mọi người trên trái đất là những dự án như thế.

Khinh khí cầu Internet

Google va nhung du an thay doi tuong lai loai nguoi hinh anh 1
Khinh khí cầu cung cấp kết nối Internet.

Mục đích của dự án Project Loon là cung cấp kết nối Internet cho vùng sâu, vùng xa, những nơi tận cùng thế giới chưa được tiếp cận với nền văn minh Internet. Google sử dụng những quả khinh khí cầu bay ở độ cao 18-27 km, cao gấp đôi trần bay của máy bay thương mại rồi truyền tín hiệu kết nối Internet xuống mặt đất. Những chiếc khinh khí cầu này chạy bằng năng lượng mặt trời, có thể hoạt động liên tục 100 ngày trên bầu khí quyển.

Máy bay không người lái Internet

Một dự án khác của Google là Project Titan cũng sinh ra với mục đích tương tự. Tuy nhiên, thay vì sử dụng khinh khí cầu chỉ đứng tại chỗ, Google sử dụng máy bay không người lái linh hoạt hơn. Cũng giống Project Loon, dự án Project Titan là một phần tham vọng phủ sóng Internet toàn cầu của gã khổng lồ Google.

Google va nhung du an thay doi tuong lai loai nguoi hinh anh 2
Drone cung cấp kết nối Internet từ trên không.

Chiếc máy bay không người lái Titan Aerospace Solara 50 này có thể hoạt động trong 5 năm trên không trung nhờ vào 3.000 tấm pin năng lượng mặt trời gắn trên hai cánh. CEO của Google, Sundar Pichai, cho biết dự án hướng tới tham vọng cung cấp đường truyền kết nối Internet tin cậy cho khoảng 4 tỷ người trên trái đất.

Thuốc phát hiện ung thư sớm

Google va nhung du an thay doi tuong lai loai nguoi hinh anh 3
Thay vì phải khó khăn chữa trị, Google hướng tới việc phát hiện ung thư ngay từ giai đoạn đầu.

Là sản phẩm của dự án bí mật Google X, những viên thuốc này thực chất là các hạt nano có thể gắn kết với tế bào, protein và các phân tử khác trong cơ thể người. Google X còn phát triển thiết bị đeo chuyên dụng, sử dụng từ trường để kiểm soát hạt nano. Toàn bộ hệ thống này có thể giúp cảnh báo sớm ung thư ở người.

Xe tự hành giảm tai nạn giao thông

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm có tới 1,24 triệu người chết vì va chạm giao thông. Con số này ngày càng tăng, dự kiến đạt mốc 2,2 triệu người vào năm 2030. Trước tình trạng đó, Google đã tập trung nhiều nguồn lực cho chương trình xe hơi tự hành có thể giúp cứu sống hàng trăm nghìn người mỗi năm.

Google va nhung du an thay doi tuong lai loai nguoi hinh anh 4
Xe tự hành Google mở đầu cho kỷ nguyên mới.

Hiện Google đang là hãng dẫn đầu trong lĩnh vực xe tự hành. Kể từ năm 2009 tới nay, những chiếc xe tự lái của Google đã di chuyển khoảng 2,7 triệu km mà không gặp sự cố đáng kể nào.

Kính áp tròng thông minh

Dự án này nằm dưới sự điều hành của công ty Verily trực thuộc Alphabet, công ty mẹ của Google. Tên trước đây của Verily là Google Life Sciences. Kính áp tròng Verily nghiên cứu là loại sử dụng năng lượng mặt trời, có khả năng thu thập dữ liệu sinh học của người đeo như nhiệt độ cơ thể, nồng độ cồn trong máu. Thậm chí, kính còn đo được cả lượng đường trong nước mắt.

Google va nhung du an thay doi tuong lai loai nguoi hinh anh 5
Kính áp tròng thông minh của Google.

Loại kính áp tròng thông minh này được kỳ vọng sẽ giúp thay đổi hoàn toàn cách thức con người nắm bắt thông tin về tình trạng sức khỏe của mình.

Thìa cho người mắc bệnh Parkinson

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận