Google Wifi đang được thí điểm tại Singapore

Google Wifi đang được thí điểm tại Singapore

Google Wifi đang được thí điểm tại Singapore

Theo Mashable, không giống như tại thị trường Mỹ, người dùng châu Á sẽ khó mua Google Wifi hơn một chút. Nếu như tại Mỹ, Google Wifi được bán rộng rãi tại các cửa hàng của Best Buy hoặc bán trực tuyến tại Amazon, Google... với giá 129 USD/thiết bị (hoặc 299 USD/3 thiết bị) thì tại Singapore, người dùng sẽ phải ký một hợp đồng hai năm với StarHub - một nhà cung cấp Internet tại địa phương.

Sau khi đã hoàn tất các thủ tục, StarHub sẽ cử nhân viên tới tận nhà để lắp đặt router cho người dùng. Hợp đồng này yêu cầu bạn phải trả 15 dollar Singapore (khoảng 11 USD, tương đương 250.000 đồng) mỗi tháng trong 24 tháng liên tiếp.

Google Wifi đang được thí điểm tại Singapore

Được biết, Google Wifi hiện đã có mặt tai Úc, Canada, Pháp, Đức, New Zealand, Anh và Mỹ. Tại mỗi quốc gia, bạn đều có thể dễ dàng đặt mua trên cửa hàng trực tuyến của Google. Tuy nhiên, tại châu Á thì cửa hàng trực tuyến này chỉ dành cho người dùng tại Hongkong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Ấn Độ. Singapore chưa nằm trong số này, do đó việc hợp tác với StarHub được xem như là một giải pháp đơn giản để Google đưa dịch vụ của họ đến với khu vực Đông Nam Á.

Theo giám đốc đối tác phần cứng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Google là Martin Geh thì việc hợp tác với một đối tác trong khu vực như cách Google làm tại Singapore là điều khá hiếm, và ông không cho biết thêm thông tin nào về việc hợp tác này sẽ kéo dài trong bao lâu.

Google Wifi đang được thí điểm tại Singapore

Trước động thái này của Google, nhiều người dùng đã tỏ ý không đồng tình và cho rằng họ có thể đặt mua trực tiếp trên Amazon, nhưng theo Alex King - quản lý sản phẩm Google Wifi - thì không nên làm như vậy, bởi với mỗi khu vực khác nhau cần có những cấu hình kênh dịch vụ khác nhau. Router Google Wifi vốn được làm ra ban đầu cho thị trường Mỹ sẽ có thể không hoạt động tốt với các thiết bị tại thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó, người dùng đặt mua qua Amazon sẽ không được hưởng chế độ hỗ trợ hay bảo hành tốt nhất, bởi tại thị trường Singapore thì đơn vị duy nhất có chức năng hỗ trợ khách hàng là StarHub.

Dẫn chứng cụ thể cho việc này là việc một khách hàng tại Nhật đã thử cài đặt bộ Google Wifi mà anh ta đặt mua tại Mỹ ngay sau khi nó được ra mắt, nhưng cuối cùng không thể truy cập tới nhiều website, trong đó có Netflix. Đại diện Google đã trả lời rằng: "Lý do ở đây là Mỹ sử dụng các kênh khác với các quốc gia khác. Và bởi Google Wifi hiện chỉ mới hoạt động tại Bắc Mỹ, nên phần cứng của nó cũng chỉ hỗ trợ các kênh mà khu vực này sử dụng".

Vậy nên các khách hàng tại Singapore nên cân nhắc việc ký hợp đồng với StarHub nếu họ thực sự muốn sử dụng Google Wifi.

Với các quốc gia khác trong khu vực, Google chưa cho biết thêm thông tin liên quan sự xuất hiện của Google Wifi, nhưng điều khá chắc chắn là họ sẽ cố sắp xếp để bán nó ra cả trực tuyến lẫn ngoài cửa hàng như tại thị trường Mỹ.

Chúng ta hãy cùng chờ xem khi nào thì Google Wifi sẽ xuất hiện tại Việt Nam nhé.

Google Wifi đang được thí điểm tại Singapore

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận