GrabBike giả xuất hiện tràn lan ở sân bay Tân Sơn Nhất, Grab “cầu cứu” Công an TP. HCM

GrabBike giả xuất hiện tràn lan ở sân bay Tân Sơn Nhất, Grab “cầu cứu” Công an TP. HCM

Hiện có một số trường hợp không phải là đối tác tài xế đang lợi dụng đồng phục GrabBike để đón khách trái phép tại bến xe Miền Đông, miền Tây, sân bay Tân Sơn Nhất nên Grab đã gửi văn bản đến Công an TP. HCM đề nghị hỗ trợ điều tra.

Ngày 4/4, ông Nguyễn Trung Thành - Giám đốc GrabBike tại Việt Nam cho biết đã gửi văn bản đề nghị hỗ trợ điều tra các đối tượng mạo danh tài xế GrabBike và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đến Phòng An ninh kinh tế - Công an TP. HCM.

Đơn vị này cũng sẵn sàng cung cấp các thông tin hỗ trợ và phối hợp với cơ quan chức năng khi có yêu cầu nhằm rà soát, xác minh phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Theo ông Thành, hiện tại, có một số trường hợp không phải là đối tác tài xế của GrabBike đã và đang lợi dụng đồng phục GrabBike để đón khách trái phép. Các đối tượng này hoạt động tập trung chủ yếu tại những địa điểm có đông khách như bến xe Miền Đông, bến xe miền Tây, sân bay Tân Sơn Nhất, tìm cách mời, chèo kéo khách hàng đi xe không qua ứng dụng.

Bên cạnh đó, một số đối tượng còn cố tình nhập điểm đón/điểm đến không rõ ràng trên ứng dụng hoặc cố tình chọn loại hình dịch vụ để báo giá chuyến đi cao hơn nhằm "chặt chém" khách hàng.

"Thậm chí, có một số đối tượng còn có hành vi ngăn cản, tấn công các đối tác tài xế GrabBike chân chính đón/trả khách thông qua ứng dụng tại những địa điểm này", ông Trung nói.

Ông Trung cũng cho hay, việc các đối tượng mạo danh tài xế GrabBike không chỉ gây ra tình trạng mất trật tự, an ninh xã hội trên địa bàn mà còn ảnh hưởng lớn tới uy tín của Grab và các đối tác tài xế chân chính khác.

GrabBike giả xuất hiện tràn lan ở sân bay Tân Sơn Nhất, Grab “cầu cứu” Công an TP. HCM

Grab cho rằng GrabBike giả mạo đang hoạt động rầm rộ ở sân bay Tân Sơn Nhất, bến xe nên "cầu cứu" công an điều tra.

Mặc khác, đây cũng là hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Grab khi sử dụng áo và đồng phục có gắn logo, thương hiệu của Grab ngoài mục đích đưa đón khách thông qua ứng dụng khi chưa được sự đồng ý của Grab.

Grab Việt Nam khẳng định, luôn thực hiện quy trình kiểm soát chất lượng dịch vụ rất chặt chẽ. Khi đăng ký trở thành đối tác tài xế của GrabBike, người đăng ký cần hoàn thiện các thủ tục như lý lịch cá nhân có xác nhận của địa phương, có đầy đủ các giấy tờ tùy thân (hộ khẩu, CMND), giấy tờ sở hữu xe và bằng lái xe đúng quy định của pháp luật.

Về phía khách hàng, đối với những chuyến xe không được thực hiện thông qua ứng dụng Grab thì đơn vị này sẽ không hỗ trợ xử lý nếu xảy ra sự cố. Để đảm bảo quyền lợi trong chuyến đi của mình, bao gồm cả bảo hiểm tai nạn cho cả đối tác tài xế và khách hàng với mức bảo hiểm tối đa lên đến 100 triệu đồng/người, Grab khuyến khích khách hàng nên đặt xe thông qua ứng dụng.

Theo Thời Đại

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận