Group đình đám Otofun, Oto+ đột nhiên 'lột xác': Người trong cuộc nói gì?

Group đình đám Otofun, Oto+ đột nhiên 'lột xác': Người trong cuộc nói gì?

Thậm chí, không ít thành viên còn lầm tưởng mình được add vào một Group hoàn toàn mới mà không hay biết. Chỉ đến khi tận mắt đọc thông báo của Ban quản trị cùng với bình luận của các thành viên, nhiều người mới biết Oto+ chính là Group Otofun trước đây.

Thông báo của Ban quản trị Diễn đàn này có đoạn:  “Ban quản trị quyết định đổi tên Group với với kỳ vọng phát triển Group thành một cộng đồng tin cậy, là nơi giao lưu, phổ cập thông tin & kiến thức rộng rãi. Nội dung chính của Group sẽ vẫn xoay quanh chủ đề chính là ô tô & giao thông, phần còn lại sẽ là các trao đổi về các vấn đề cấp thiết của đời sống xã hội. Chúng ta sẽ vẫn duy trì một Group mang tính cộng đồng cao, hướng đến sự phát triển của xã hội Việt Nam như chúng ta đã làm suốt 7 năm qua.”

Trong khi người trong cuộc chưa chính thức lên tiếng nguyên nhân thực sự đằng sau việc Otofun phải đổi tên sang Oto+, đã có không ít thông tin đồn đoán rằng có sự tranh chấp nhau về thương hiệu Otofun giữa Công ty cổ phần OTV Truyền thông và ông Nguyễn Mạnh Thắng (cựu CEO của OTV). Tranh chấp này buộc ông Thắng (người điều hành diễn đàn Otofun) đã phải nhượng bộ và đổi tên diễn đàn.

Group đình đám Otofun, Oto+ đột nhiên lột xác: Người trong cuộc nói gì?

Trước đó, tháng 7/2018, ông Thắng đã cung cấp những thông tin về tranh chấp giữa OTV và cá nhân ông đối với Group Otofun.

Theo đó, ông Thắng cho biết trước đó đã cùng với 20 thành viên khác sáng lập ra Diễn đàn otofun.net. Để tăng tương tác với cộng đồng, diễn đàn này đã phát triển trên nền tảng Facebook và được ông Nguyễn Mạnh Thắng lập một cách tự phát trên nền tảng tài khoản Facebook cá nhân.

Tháng 5/2018, ông Thắng nghỉ việc tại OTV nhưng không đồng ý bàn giao lại diễn đàn này cho OTV vì cho rằng nó được tạo ra bởi cá nhân ông, từ ý tưởng của ông.

Trong khi cộng đồng mạng còn chưa quen với việc đổi tên Otofun thành Oto+, ngày 12/3 vừa qua, diễn đàn Hội Lái xe, một diễn đàn có hơn 200.000 thành viên, bất ngờ đổi tên thành Otofun. Kèm theo đó là lời giới thiệu:

“Fanpage chính thức của Diễn đàn Otofun.net - Sân chơi bổ ích của những người yêu thích ô tô - xe máy, mang đến thông tin giao thông cập nhật nhanh nhất cùng những đánh giá - tư vấn chi tiết chuyên sâu về lĩnh vực ô tô xe máy!”

Đáng chú ý, diễn đàn Otofun.net (mới) có địa chỉ tại 78 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội, trùng với địa chỉ của của Công ty OTV. Diễn đàn này cũng sử dụng logo quen thuộc của Otofun giống như trước đây Otofun.net đã từng sử dụng. Như vậy, có thể hiểu là thương hiệu Otofun đã thuộc sở hữu của OTV mà không còn liên quan đến ông Nguyễn Mạnh Thắng.

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Mạnh Thắng nói: “Đơn giản vì tôi muốn tách độc lập ra để diễn dàn này (Oto+) phát triển thành một cộng đồng độc lập.”

“Không phải do tranh chấp với OTV mà tôi buộc phải đổi tên diễn đàn bởi vì bản chất hoạt động của Facebook là có nhiều cái tên xuất hiện trên mạng xã hội và tuân theo tiêu chuẩn cộng đồng của mạng xã hội, pháp luật không điều chỉnh điều đó”, ông Nguyễn Mạnh Thắng cho hay. 

Về thông tin diễn đàn Hội Lái Xe được đổi thành Otofun, ông Thắng nói đã biết về việc này và cũng “không cần dùng đến thương hiệu Otofun nữa".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận