Hà Nội đã trồng 300 cây phượng và sẽ trồng 
tiếp

Hà Nội đã trồng 300 cây phượng và sẽ trồng 
tiếp

Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội cho biết đã trồng mới khoảng 300 cây phượng trên dải phân cách các tuyến phố Kim Liên, Hoàng Cầu, Xã Đàn, Đại Cồ Việt, Trần Khát Chân...

Hà Nội đã trồng 300 cây phượng và sẽ trồng 
tiếp

Hàng phượng vĩ mới được trồng ở dải phân cách trên phố Xã Đàn

Dù dư luận bày tỏ nhiều lo ngại về loại cây này, tuy nhiên theo ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội, ngoài số cây đã trồng, công ty cây xanh đang tiếp tục khảo sát tại các tuyến phố khác để xem xét trồng nếu hội đủ điều kiện.

"Phượng là một trong những cây nằm trong danh mục chủng loại cây xanh đô thị. Cây phượng có tuổi đời trung bình 60-70 năm nên phù hợp trồng ở đô thị", ông Hưng nói.

Trả lời về việc có nhiều ý kiến lo ngại trồng phượng dễ gãy đổ khi gió bão, ông Hưng cho rằng trước khi tiến hành trồng phượng, Sở Xây dựng Hà Nội đã chủ trì cuộc họp lấy ý kiến của các nhà chuyên môn và đi đến thống nhất phương án.

"Hải Phòng, Đà Nẵng là hai thành phố biển thường đón bão, nhưng tại đây vẫn trồng nhiều phượng mà không hề có vấn đề gì. Ngoài ra, cây cũng được cắt tỉa thường xuyên đề phòng việc gãy đổ", ông Hưng nói.

Về ý kiến cho rằng phượng rụng lá nhiều, ông Hưng nói các loại cây khác cũng rụng lá không kém và việc này "đã có công nhân môi trường dọn vệ sinh hằng ngày nên không ngại".

Liên quan tới băn khoăn của các chuyên gia về việc trồng cây to đã bị cắt tỉa cành trước dễ gây nấm mốc xâm nhập làm mục ruỗng thân cây, ông Hưng cho rằng trồng cây to là lựa chọn tối ưu vì trồng cây to thì thời gian phủ xanh đô thị sẽ nhanh hơn cây nhỏ rất nhiều. Còn việc sợ nấm mốc xâm nhập, đơn vị trồng sẽ có phương pháp khoa học và khi trồng tuân thủ đúng kỹ thuật thì không có vấn đề gì.

Liên quan tới giá cây mua vào, ông Hưng cho hay việc này do Sở Xây dựng Hà Nội và Trung tâm thẩm định giá của Sở Tài chính Hà Nội quyết định, công ty cây xanh chỉ là đơn vị thực thi.

Về lo ngại trồng cây giữa lúc nắng nóng sẽ ảnh hưởng tới sự sinh trưởng của cây, ông Hưng nói chuyện này không quá lo vì tới đây thời tiết chuẩn bị chuyển sang mùa thu mát mẻ, nên cây hoàn toàn sống và phát
 triển được.

Theo Tuổi Trẻ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận