Hacker Instagram đang có trong tay 1000 tài khoản Instagram

Hacker Instagram đang có trong tay 1000 tài khoản Instagram

Một nhóm các hacker đã lợi dùng lỗ hổng của Instagram vào đầu tuần này để ăn cắp các số điện thoại và địa chỉ email của sáu triệu tài khoản Instagram và đang bán những thông tin này trên web.

Các tin tặc chủ yếu nhắm mục tiêu tới những người nổi tiếng và nổi bật là vụ ca sĩ Selena Gomez đã bị tấn công tài khoản cách đây 2 ngày. Những hình ảnh khỏa thân chụp bạn trai cũ Justin Bieber đã bị đăng lên tài khoản Instagram của cô và làm tăng lượt theo dõi lên tới 125 triệu.

Hacker Instagram đang có trong tay 1000 tài khoản Instagram

Tài khoản Instagram của Selena đã bị hack.

Đã có một danh sách gửi đến Daily Beast, bao gồm 1000 cái tên của các nhân vật nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực như thể thao, ca sĩ, diễn viên và cả nhân vật trong giới truyền thông. Các hacker thông báo sẽ bán dữ liệu khổng lồ này với số tiền 10 USD thông qua tài khoản Bitcoin.

Hacker Instagram đang có trong tay 1000 tài khoản Instagram

Hacker thông báo đang có trong tay thông tin 1000 tài khoản Instagram.

Instagram thừa nhận lỗi bảo mật trong hệ thống và cho biết số người dùng bị ảnh hưởng sẽ giảm đi. CTO Mike Krieger đã viết một lá thứ gửi tới mọi người: "Mặc dù chúng tôi không thể xác định được cụ thể những tài khoản nào nằm trong khả năng bị ảnh hưởng nhưng tôi cho rằng đó chỉ là tỉ lệ phần trăm rất thấp trong số các tài khoản INsstagram".

Dịch vụ Instagram đang có hơn 700 triệu tài khoản người dùng và đây là một con số không hề nhỏ, đặc biệt nó có chứa số điện thoại địa chỉ email của những Instagrammer nổi tiếng.

Tuy nhiên, trang web Doxagram bán thông tin qua tin tặc có vẻ như đã bị phá hủy. Không rõ đây có phải là nỗ lực của phía Instagram để ngăn chặn việc rò rỉ thông tin không, vụ việc này vẫn đang được yêu cầu thêm thông tin.

Bất kể trang web bán thông tin có bị biến mất hay không, bằng cách này hay cách khác tin tặc vẫn có thể bán những thông tin bí mật này. Những người khác có thể mua từ và bây giờ những thông tin đó đang dậy sóng trên mạng xã hội.

Instagram xác định rằng đang làm việc với các cơ quan điều tra. Tuy nhiên, lỗi lầm này vẫn thuộc về phía nhà ứng dụng này và họ sẽ cần thêm các biện pháp để đảm bảo an ninh về thông tin cho những người nổi tiếng và mọi người.

"Bảo vệ cộng đồng đã trở nên quan trọng tại Instagram và chúng tôi đàn nỗ lực để Instagram trở thành một nơi an toàn hơn. Chúng tôi thực sự xin lỗi vì sự việc xảy ra lần này", Krieger đã viết trong thư.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận