Hàn Quốc: Cơ quan giám sát tài chính cảnh báo hai ngân hàng về quản lý yếu kém các giao dịch tiền mật mã

Hàn Quốc: Cơ quan giám sát tài chính cảnh báo hai ngân hàng về quản lý yếu kém các giao dịch tiền mật mã

Hàn Quốc: Cơ quan giám sát tài chính cảnh báo hai ngân hàng về quản lý yếu kém các giao dịch tiền mật mã

Cơ quan quản lý tài chính Hàn Quốc đã cảnh báo hai ngân hàng lớn trong nước về việc thiếu quản lý các giao dịch tiền mật mã và quy định chống rửa tiền , hãng truyền thông trực tuyến trong nước The Daily đưa tin ngày 4/12.

Cơ quan Dịch vụ Giám sát Tài chính (FSS) đã xem xét đánh giá Ngân hàng Kookmin và Ngân hàng Nông nghiệp (Nonghyup) và tìm thấy “các yếu tố không hợp lý liên quan đến kinh doanh quản lý tiền ảo”. Tuy nhiên, bài báo lưu ý rằng các tiêu chuẩn quy định không rõ ràng và lệnh của FSS chỉ áp dụng cho một số tài khoản đã được ký hợp đồng với dịch vụ xác minh tên thật, không phải tài khoản (sàn giao dịch) đối tác tiền mật mã.

Các ngân hàng cũng đã nhận được yêu cầu cải thiện và phải gửi các đo lường cho FSS trong vòng ba tháng. Bài viết ghi chú:

“Nếu FSS xem xét rằng nội dung là không đủ, FSS sẽ có thể áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt trực tiếp hơn trong tương lai”.

Ngoài ra, bài báo nói rằng có một vấn đề với cái gọi là "tiêu chuẩn khai thác giao dịch đáng ngờ của doanh nghiệp quản lý tiền ảo của Ngân hàng Kookmin".

FSS cũng yêu cầu Liên đoàn Hợp tác Nông nghiệp Quốc gia (NACF), cơ quan sở hữu Ngân hàng Nonghyup, cải thiện hệ thống liên quan để tiêu chí khai thác giao dịch đáng ngờ có thể được áp dụng cho tất cả các đại lý, bao gồm cả các đối tác tiền ảo chưa ký tên xác thực hợp đồng dịch vụ với NACF.

Vào đầu năm nay, FSS và Đơn vị Tình báo Tài chính (FIU) đã kiểm tra 6 ngân hàng lớn của quốc gia, bao gồm Ngân hàng Kookmin và Ngân hàng Nonghyup, để quyết định xem các tổ chức có thực hiện nghĩa vụ ngăn chặn rửa tiền trong quản lý tài khoản ảo hay không

Cũng trong tháng 1, các cơ quan quản lý tài chính Hàn Quốc đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm để giám sát và kiểm tra việc tuân thủ các quy trình hiện hành của các sàn giao dịch tiền mật mã.

Mùa xuân năm nay này, ba ngân hàng trong nước, bao gồm Kookmin và Nonghyup, đã được thanh tra lại bởi Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) để đảm bảo các ngân hàng tuân thủ các quy định chống giấu tên mới.

Sau khi kiểm tra, FSC đã ban hành các hướng dẫn chống rửa tiền sửa đổi cho các loại tiền ảo để đảm bảo rằng không có giao dịch đáng ngờ và xử lý thanh toán, Cointelegraph đã đưa tin ngày 28 tháng Sáu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận