Hàn Quốc hợp pháp hóa ngành công nghiệp Blockchain với các tiêu chuẩn phân loại mới

Hàn Quốc hợp pháp hóa ngành công nghiệp Blockchain với các tiêu chuẩn phân loại mới

Hàn Quốc hợp pháp hóa ngành công nghiệp Blockchain với các tiêu chuẩn phân loại mới

Chính phủ Hàn Quốc đang soạn thảo các tiêu chuẩn phân loại ngành công nghiệp mới cho ngành công nghiệp blockchain trong nước, hãng tin tức về lĩnh vực mật mã trong nước BChain đưa tin hôm thứ Năm, ngày 5 tháng 7.

Các cơ quan của Chính phủ Hàn Quốc gồm Văn phòng Thống kê Quốc gia, Bộ Khoa học và CNTT - được cho là đã làm việc từ cuối tháng trước để đưa ra dự thảo cuối cùng về một kế hoạch phân loại ngành công nghiệp blockchain mới cuối tháng Bảy.

Đề án này sẽ được dùng làm cơ sở cho việc hoạch định chính sách, đặc biệt nhắm tới “khung pháp lý và thúc đẩy blockchain” và bao gồm các lĩnh vực bao gồm xây dựng hệ thống blockchain, phát triển ứng dụng phi tập trung và các giao dịch và sàn giao dịch tiền mật mã.

Dự thảo định nghĩa các sàn giao dịch tiền mật mã là giao dịch và môi giới tài sản mật mã, là một định nghĩa quan trọng để "nhận diện sàn giao dịch tiền mật mã như các tổ chức tài chính được quản lý", trái ngược với phân loại trước đây của chúng là "các nhà cung cấp truyền thông".

BChain đưa tin rằng động thái này là "lần đầu tiên" chính phủ Hàn Quốc đã công nhận lĩnh vực mới nổi là một ngành công nghiệp hợp pháp.

Với sự tham gia của 43 cơ quan chính phủ và 17 thành phố trong khu vực, cũng như các doanh nghiệp và tổ chức tài chính, sáng kiến này được cho là đang tiến hành tham vấn với hơn 160 tổ chức để tập hợp điều tra thống kê đầu tiên trong lĩnh vực này của quốc gia.

Chính phủ đã phân chia chương trình phân loại ngành của mình thành ba lĩnh vực, với mười phân ngành nữa theo hướng dẫn của Phân loại Công nghiệp Tiêu chuẩn Hàn Quốc (KSIC). Các phân ngành bao gồm các cân nhắc chi tiết về cơ sở hạ tầng blockchain hỗ trợ cho DApp như EOS, Ethereum và NEO, các dịch vụ điện toán đám mây dựa trên blockchain và khai thác tiền mật mã.

Cuộc khảo sát cũng bao gồm việc tích hợp các hệ thống blockchain vào các ngành công nghiệp hiện có, bao gồm lĩnh vực tài chính, an ninh, bảo hiểm, quản lý bản quyền, quản lý chuỗi cung ứng, dịch vụ y tế và phát triển phần mềm.

Vào cuối tháng 6, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin đã công bố Chiến lược phát triển công nghệ Blockchain nhằm tăng khoảng 207 triệu USD vào năm 2022 và từ tháng 5, ngân hàng trung ương của nước này đã khai thác ý tưởng sử dụng blockchain để thực hiện dự án của mình một "xã hội không dùng tiền mặt" vào năm 2020.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận