Hàn Quốc: Nhà lập pháp Đảng Dân chủ kêu gọi các nhà chức trách “mở đường” cho hoạt động ICO

Hàn Quốc: Nhà lập pháp Đảng Dân chủ kêu gọi các nhà chức trách “mở đường” cho hoạt động ICO

Hàn Quốc: Nhà lập pháp Đảng Dân chủ kêu gọi các nhà chức trách “mở đường” cho hoạt động ICO

Một thành viên của Quốc hội Hàn Quốc đã kêu gọi nhà nước "mở đường" cho các chương trình gọi vốn qua hoạt động bán tiền mật mã lần đầu bằng cách nới lỏng các quy định quản lý, chuyên mục tài chính của Tờ Kinh tế Hàn Quốc ngày 2 tháng 10 đưa tin.

Theo bài báo, Min Byung-doo, một nhà lập pháp Đảng Dân chủ, sẽ giới thiệu một dự án luật về ICO tại vòng tiếp theo của Quốc hội.

Ông tuyên bố rằng mục đích của pháp luật mới là cho phép các hoạt động ICO trong khi đó, việc thực thi quy định quản lý nghiêm ngặt đối với các thành phần tiêu cực của ngành công nghiệp này, lưu ý:

"Chúng tôi đang tìm cách mở đường cho ICO trong khi nghiêm cấm các yếu tố tiêu cực như gian lận, đầu cơ và rửa tiền".

Min Byung-doo được cho là đã đề xuất với cơ quan quản lý của Hàn Quốc như Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) rằng chính phủ nên hợp pháp hóa các hoạt động ICO trong nước, tuyên bố rằng "cấm không phải là cách duy nhất". Theo tờ Kinh tế, sau khi tư vấn ý kiến chính phủ và FSC, lập trường của chính quyền đã "thay đổi".

Kêu gọi Chính phủ giảm bớt các quy định quản lý cho ngành, Min Byung-doo lưu ý rằng lệnh cấm đối với ICO gây ra "suy yếu khả năng cạnh tranh" trong ngành công nghiệp blockchain của Hàn Quốc, so với các mức độ trong tiến trình của Hoa Kỳ và ông nói thêm: “Các ngành công nghiệp liên quan đến blockchain ở Hàn Quốc đứng đầu thế giới về khả năng cạnh tranh nhưng khả năng cạnh tranh trong ICO đã giảm mạnh. Hiện tại, 75% các dự án trong ngành chỉ thuộc Hoa Kỳ, là đối thủ cạnh tranh hàng đầu thế giới".

Các nhà lập pháp cảnh báo rằng một tương lai không chắc chắn của quy định quản lý đối với ngành công nghiệp tiền mật mã và blockchain sẽ "ngăn chặn sự phát triển của ngành công nghiệp blockchain".

Cơ quan quản lý tài chính của Hàn Quốc, FSC, thông báo họ cấm tất cả các loại ICO vào tháng 9/2017, tuyên bố rằng kinh doanh token ICO cần yêu cầu quản lý và giám sát chặt chẽ. Lệnh cấm ban đầu đã được thực hiện sau những gợi ý tiếp theo về việc có thể hủy bỏ lệnh cấm.

Vào tháng Năm năm nay, chính phủ Hàn Quốc xem xét tái hợp pháp hóa ICO, với một ủy ban của Quốc hội nói về "Cách mạng công nghiệp lần thứ tư" và mục đích mở rộng cơ sở pháp lý cho ngành công nghiệp crypto trong nước, bao gồm cả việc hủy bỏ lệnh cấm ICO.

Các nhà lập pháp của Hàn Quốc gần đây nhất đã thảo luận về lệnh cấm ICO vào cuối tháng 8, tranh luận về sự hủy bỏ lệnh cấm cũng như xem xét việc thiết lập “hòn đảo blockchain” của quốc gia. Theo báo cáo, các cuộc thảo luận về sự hủy bỏ được kỳ vọng sẽ đạt được trong giai đoạn chuẩn bị của các quy tắc bảo vệ nhà đầu tư, cũng như sự hình thành của một cơ quan chuyên trách để giám sát giao dịch tiền mật mã.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận