Hiệp hội Internet Việt Nam trình 5 kiến nghị lên Bộ TT&TT

Hiệp hội Internet Việt Nam trình 5 kiến nghị lên Bộ TT&TT

Hiệp hội Internet Việt Nam trình 5 kiến nghị lên Bộ TT&TT

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn làm việc với Hiệp hội Internet Việt Nam

Tại buổi làm việc, ông Vũ Thế Bình, Tổng thư ký Hiệp hội Internet cho rằng, dịch vụ Internet đã sắp tròn 20 năm được cung cấp chính thức tạo Việt Nam. Trong thời gian qua, chính sách quản lý nhà nước trong lĩnh vực này đã thúc đẩy lĩnh vực viễn thông và Internet Việt Nam phát triển, nhưng trong thời gian tới vẫn cần có những chính sách tạo động lực để viễn thông và Internet phát triển đột phá.

Ông Vũ Thế Bình đưa ra các kiến nghị lên Bộ TT&TT để thúc đẩy lĩnh vực viễn thông và Internet phát triển đột phá trong thời gian tới như, sớm cấp phép 4G, dùng quỹ viễn thông công ích hỗ trợ đưa Internet đến vùng sâu, vùng xa, chính sách đối xử công bằng đối với các nhà cung cấp dịch vụ xuyên biên giới của nước ngoài và các doanh nghiệp trong nước, có chính sách thúc đẩy phát triển IPV6. Ông Vũ Thế Bình còn đề nghị Bộ TT&TT có thể tổ chức các buổi đối thoại với các doanh nghiệp của Hiệp hội Internet.

Tại buổi làm việc, các đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT đã thẳng thắn trao đổi về các kiến nghị của Hiệp hội Internet.  

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao hoạt động của Hiệp hội thời gian qua, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn nhưng Hiệp hội đã nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động, nhất là trong năm 2015 - 2016. Hoạt động của Hiệp hội đã góp phần thúc đẩy sử dụng Internet, gắn kết giữa các thành viên.

Bộ trưởng cho rằng, các kiến nghị của Hiệp hội, Bộ TT&TT coi trọng đây là kênh quan trọng để hoàn thiện các văn bản, cơ chế chính sách trong thời gian tới.  

“Thời gian qua, Hiệp hội đã làm tốt vai trò là đơn vị đầu mối tập hợp các ý kiến của các doanh nghiệp đóng góp vào việc xây dựng các văn bản chính sách của cơ quan nhà nước; phát huy tốt vai trò cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước, thúc đẩy sự hợp tác giữa các doanh nghiệp, đưa các ý kiến doanh nghiệp đến với cơ quan nhà nước, xã hội, bảo vệ hội viên chính đáng, đúng pháp luật. Hiệp hội đã quy tụ được các sản phẩm, dịch vụ mới để tuyên truyền, phổ biến đến với công chúng. Hiệp hội đã phát huy được vai trò chủ động trong việc kết nối giữa Chính phủ và các cơ quan quản lý nhà nước. Đồng thời, Hiệp hội đã kết nối với các doanh nghiệp, nghiên cứu, khuyến nghị các biện pháp hữu hiệu, bắt kịp xu thế phát triển, đáp ứng yêu cầu phát triển của các doanh nghiệp, thu hút thêm nhiều doanh nghiệp tham gia Hiệp hội và phát triển ngày càng lớn mạnh” Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói.

Đối với đề xuất tổ chức đối thoại chính sách với Hiệp hội Internet, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã giao Văn phòng Bộ, các đơn vị chức năng của Bộ sẽ tổ chức các cuộc đối thoại để lắng nghe từ đó kịp thời điều chỉnh các cơ chế chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Cũng tại buổi làm việc này, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp cùng xây dựng Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về CNTT – viễn thông. Trong đó, Hiệp hội Internet phải xác định vai trò của mình trong chiến lược này của đất nước.  

Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Viết Thế, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Internet Việt Nam đã trân trọng tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng và cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp để phát triển cộng đồng góp phần nhanh chóng đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận