Hiệp sỹ săn bắt cướp ở TP.HCM bị sát hại và 3 hành động tức thời của cư dân mạng

Hiệp sỹ săn bắt cướp ở TP.HCM bị sát hại và 3 hành động tức thời của cư dân mạng

Tối hôm qua ở TP.HCM xảy ra một vụ án kinh hoàng khi 2 thành viên trong nhóm săn bắt cướp ở quận Tân Bình đã bị nhóm trộm xe đâm tử vong. 2 người trong nhóm mà người dân vẫn gọi một cách thân thương là hiệp sỹ này ra đi mãi mãi được xác định họ tên là Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Đăng Khôi.

Theo thông tin ban đầu, thành viên của nhóm hiệp sỹ Tân Bình đã bắt quả tang một nhóm khoảng 4 đối tượng đang tiến hành trộm 1 xe gắn máy hiệu SH trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3, và tổ chức vây bắt, truy đuổi. Tuy nhiên nhóm hiệp sĩ Tân Bình đã bị nhóm trộm xe rút hung khí tấn công, sau đó 4 hiệp sỹ được đưa đi cấp cứu nhưng 2 đã tử vong.

Sự việc này đã khiến người dân và cư dân mạng đau lòng rớt nước mắt. Thành viên Bụi Trần trên Facebook chia sẻ cảm xúc: "Nhìn màu áo với nón bảo hiểm đó các cụ chắc cũng biết nghề nghiệp để nuôi bản thân và gia đình của các anh (tài xế Uber - PV), họ bình dị kiếm từng đồng. Nhưng tấm lòng nghĩa hiệp của các anh đáng được trân trọng và tôn vinh"

Một thành viên khác thì viết: "Mặc niệm cho những người tốt, những anh hùng ra đi vì theo đuổi hỏa chí một lý tưởng điên khùng mà theo lối suy nghĩ của người Việt là ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng, chịu hy sinh mạng sống của bản thân để giúp đỡ, bảo vệ cho kẻ khác những kẻ xa lạ chẳng hề quen".

a3-hiep-sy-san-bat-cuop-o-tp-hcm-bi-sat-hai-3-hanh-dong-tuc-thoi-cua-dan-mang.jpg

Hiệp sỹ săn bắt cướp ngã xuống khiến người dân và cư dân mạng đau lòng rớt nước mắt.

Bên cạnh nỗi đau thương mất mát, cộng đồng trên mạng cũng đang có những nỗ lực cụ thể. Thứ nhất cư dân mạng đã nghĩ đến việc cần có một sự quyên góp nào đó để ít nhất cũng an ủi giúp đỡ gia đình các anh hiệp sỹ phần nào, hy vọng đây sẽ là phong trào quy mô và được tổ chức tốt.

Thành viên Anh Van Dang nhắn hỏi: "Có ai đứng ra nhận quyên góp giúp đỡ các anh không ạ, dù ít nhiều em cũng muốn giúp đỡ các anh các chú đôi phần"; và cùng với đó cũng đã có không ít người hỏi địa chỉ gia đình hiệp sỹ bị nạn.

Thứ hai, cư dân mạng đang tìm cách chia sẻ thông tin để sớm bắt được những kẻ gây ra vụ việc. "Xem camera xung quanh sẽ kiếm nhanh hơn, các đối tượng ko thể thoát được" - một thành viên chia sẻ.

Đồng tình với ý kiến này, một thành viên khác nhận định: "Khu vực Cách Mạng Tháng 8 đó rất nhiều cửa hàng buôn bán, chắc chắn sẽ có camera ghi lại được. Quan trọng giờ công an làm việc sao với các cửa hàng để trích xuất hình ảnh thôi".

thứ ba là câu chuyện về lâu về dài nhưng cũng không thể không nhắc tới, đó là việc phải có cơ chế đội săn bắt cướp mạnh mẽ hơn. Thành viên Thanh Mai viết kiến nghị: "Phải có thêm đặc quyền cấp công cụ hỗ trợ cho các anh chứ thế này quá nguy hiểm".

a12-hiep-sy-san-bat-cuop-o-tp-hcm-bi-sat-hai-3-hanh-dong-tuc-thoi-cua-dan-mang.jpg

Thành viên cư dân mạng cảm thấy đội hiệp sỹ săn bắt cướp cần được trang bị tốt hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận