HLV Park Hang-seo sẽ dùng "ngôn ngữ cơ thể" đối phó với CĐV Malaysia

HLV Park Hang-seo sẽ dùng "ngôn ngữ cơ thể" đối phó với CĐV Malaysia

HLV Park Hang-seo sẽ dùng ngôn ngữ cơ thể đối phó với CĐV Malaysia

Đúng 19h45 tối nay, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với đội chủ nhà Malaysia. Đây sẽ là một trận đấu đầy khó khăn và thử thách khi đối thủ không còn dễ chơi như tại vòng bảng.

Lần gặp nhau đó, ĐT Việt Nam đã thắng với tỷ số 2-0 tại Mỹ Đình. Lần gặp lại này, mọi thứ chắc chắn sẽ khác rất nhiều. Malaysia ngày một mạnh mẽ hơn, tự tin hơn nhất là sau khi hạ Thái Lan ở vòng bán kết.

Đặc biệt là ở trận đấu này, đội bóng có biệt danh “những chú hổ” sẽ nhận được sự cổ vũ lớn từ NHM trên khán đài sân Bukit Jalil với sức chứa tới 90.000 người. Đây là một thách thức rất lớn đối với bất kỳ đội bóng nào ở ĐNÁ chứ không riêng gì Việt Nam.

Hiểu rõ sức ép lớn từ phía CĐV đội chủ nhà, tHLV Park Hang-seo đã có những động thái giúp học trò tự tin hơn trong những buổi tập đã qua. Ở cuộc họp báo vừa diễn ra cách đây ít giờ, HLV người Hàn Quốc đã chia sẻ: “Trận đấu ngày mai rất quan trọng, tôi đã dặn các học trò phải bình tĩnh, tự tin vì sân nhà của Malaysia có sức chứa quá lớn, sẽ có rất nhiều áp lực từ khán giả. Nhưng những ngày qua ở Malaysia, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ để đương đầu với đối thủ này".

Nói về sức ép từ các CĐV tại sân Bukit Jalil, HLV Park Hang-seo khẳng định sự cuồng nhiệt của các CĐV sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc chỉ đạo chiến thuật trên sân từ các HLV. Tuy nhiên ông đã lường trước và có phương án hữu hiệu để đối phó. HLV 59 tuổi này cho biết: “Ngày mai là sẽ có rất nhiều khán giả, tôi đã nói cầu thủ phải bình tĩnh. Chắc chắn sân vận động sẽ náo nhiệt và ầm ĩ, nhưng đó không phải là vấn đề lớn vì tôi sẽ chỉ đạo cầu thủ bằng những ký hiệu, cử chỉ hành động của cơ thể". Tuyên bố của HLV Park Hang-seo khiến các phóng viên dự họp báo rất bất ngờ, đặc biệt là phóng viên nước chủ nhà.

Để giúp các học trò thoải mái hơn về tư tưởng, HLV Park Hang-seo cũng từ chối tiêt lộ mục tiêu ông hướng đến ở trận lượt đi này. Điều ông quan tâm nhất là làm sao giúp các cầu thủ còn rất trẻ của ĐT Việt Nam vượt qua sức ép để có được kết quả tốt.

Ông cho biết: "Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình và chưa có nhiều kinh nghiệm chơi trong một sân vân động như vậy. Tôi nói họ rằng không có nhiều cơ hội để thi đấu trong điều kiện như vậy và cần phải cố gắng nhiều hơn nữa".

Về phần mình, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia rất tự tin tuyên bố: "Chắc chắn là HLV Park Hang-seo đã có những phương án cho học trò của ông ấy khi thi đấu ở Bukit Jalil. Tuy nhiên chúng tôi cũng có cách riêng. Trận ở Hà Nội, chúng tôi đã chơi tốt nhưng mắc một số lỗi nhỏ nên trả giá bằng 2 bàn thua. 

Lần này sẽ khác, tôi tự tin Malaysia sẽ tạo nên bất ngờ cho Việt Nam trong trận đấu ngày mai. Trên sân nhà Malaysia sẽ chơi tấn công nhưng vẫn lưu ý chiến thuật phòng ngự phản công của ĐT Việt Nam. Chuỗi trận bất bại của tuyển Việt Nam sẽ bị chặn lại".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận