HLV Park Hang-seo tiết lộ bí quyết đánh bại Philippines

HLV Park Hang-seo tiết lộ bí quyết đánh bại Philippines

Highlights AFF Cup: Việt Nam 2-1 Philippines Quang Hải và Công Phượng lần lượt ghi bàn giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Philippines với tỷ số 2-1 trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

Chia sẻ với báo giới sau trận thắng 2-1 trước Philippines, HLV Park tỏ ra vô cùng hào hứng: “10 năm rồi Việt Nam mới vào chung kết AFF Cup, tôi muốn gửi lời cảm ơn và biết ơn sự cổ vũ và tình yêu tuyệt vời của người hâm mộ. Tôi tự hào vì bầu không khí tuyệt vời hôm nay".

HLV Park Hang-seo tiet lo bi quyet danh bai Philippines hinh anh 1
Khoảnh khắc Công Phượng sút tung lưới tuyển Philippines giúp khiến HLV Park Hang-seo đặc biệt ấn tượng. Ảnh: Thuận Thắng.

"Pha đi bóng và kiến tạo mang về bàn thắng đầu tiên của của Văn Đức là rất tốt nhưng khoảnh khắc ấn tượng nhất với tôi ở trận đấu vừa qua chính là khi Công Phượng dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0", thầy Park nói thêm.

Chỉ 4 phút sau khi vào sân thay thế Đức Huy, Công Phượng đã tỏa sáng với pha đi bóng, dứt điểm tự tin đánh bại toàn bộ hàng phòng ngự Philippines giúp tuyển Việt Nam dẫn trước 2 bàn khi đồng hồ chỉ sang phút 87.

Tiết lộ bí quyết giành chiến thắng, ông Park cho biết: “Nếu nhìn qua, nhiều người sẽ nghĩ tuyển Việt Nam yếu thể lực hơn đối thủ. Ngay từ đầu, tôi đã nói với các học trò rằng nếu làm tốt trong hiệp một, hiệp hai sẽ là cơ hội Việt Nam chiến thắng bởi Philippines sẽ buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng".

HLV Park Hang-seo tiet lo bi quyet danh bai Philippines hinh anh 2

Quang Hải, Công Phượng tỏa sáng đưa Việt Nam vào chung kết AFF Cup. Ảnh: Thuận Thắng.

“Trước đó, tôi đã xem lại băng hình ở Bacolod và nhận ra khoảng thời gian từ phút 60 tới 75, người Philippines chơi bóng rất rối, không có bài vở gì. Nếu chúng ta cầm cự được hiệp một thì ta sẽ thắng. Và thực sự điều đó đã xảy ra”, chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có vài ngày trước khi bước vào hai lượt trận chung kết với Malaysia. Chia sẻ với báo giới, ông Park nói: “Đội tuyển Việt Nam đã thắng Malaysia 2-0 ở vòng bảng. Nhưng hãy lưu ý là họ có những cầu thủ tấn công rất chất lượng. Chúng ta phải kiên định với đấu pháp, với cách chơi hiện tại. Nếu làm được, tuyển Việt Nam sẽ đạt được điều mong muốn”.

Cuối buổi họp báo, giữa những tràng vỗ tay chúc mừng của cả khán phòng, chiến lược gia người Hàn Quốc khiêm tốn thừa nhận: “Sven-Goran Eriksson là một HLV đẳng cấp thế giới. Được đối đầu với ông ấy là một vinh dự với tôi. Đúng là tôi đã thắng Philippines 2 lần nhưng đẳng cấp của tôi vẫn chưa thể so với Eriksson”.

Đánh bại Philippines 2-1 ở trận bán kết lượt về (tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận), tuyển Việt Nam giành vé vào chung kết AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là tuyển Malaysia.

HLV Park Hang-seo tiet lo bi quyet danh bai Philippines hinh anh 3

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận