HLV Sven Goran Eriksson tự tin trước trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình

HLV Sven Goran Eriksson tự tin trước trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình

HLV Sven Goran Eriksson tự tin trước trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình

HLV Sven Goran Eriksson:

Trong 20 năm qua, ông đã dẫn dắt 12 câu lạc bộ và 3 đội tuyển quốc gia tại 4 châu lục. Gần như là 1 người có sự hiểu biết rất lớn về bóng đá thế giới. Tại sao lại là Philippines, 1 quốc gia mà các môn thể thao của Hoa Kỳ phổ biến hơn, tại sao ông lại lựa chọn là HLV của Philippines?

Bạn cũng biết là ở Philippines, môn thể thao được ưa chuộng nhất là bóng rổ chứ không phải bóng đá, và dĩ nhiên những người hâm mộ môn thể thao vua muốn thay đổi điều đó, họ muốn bóng đá phải là số 1, qua đó ĐT quốc gia sẽ trở nên mạnh hơn, tốt hơn. Và tôi nghĩ hiện tại, bóng đá Philippines đang có cơ hội để thay đổi điều đó, bởi họ đang có 1 lứa cầu thủ tài năng và trong năm tới, ĐT này sẽ mạnh hơn nhiều.

Philippines không phải là quốc gia hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt. Đối với Philippines việc chọn ông làm HLV là 1 sự thay đổi lớn mà tôi cũng nhận ra đấy là 1 mục tiêu rõ ràng?

Tôi nhận được khá nhiều lời mời, có cả Liên đoàn Bóng đá Malaysia nữa nhưng cuối cùng tôi chọn trở thành HLV của ĐT Philippines, tôi yêu con người nơi đây, tôi cũng rất quý mến các cầu thủ, họ rất thân thiện với tôi, chúng tôi gặp nhau khi Philippines đá giao hữu tại Qatar. Một lời mời nặng ký được đưa ra, và tôi tự hỏi, tại sao không thử sức ở môi trường mới nhỉ, 3 tháng cũng được đấy chứ, và tôi sẽ cố giúp cho Philippines thi đấu thành công tại AFF Suzuki Cup, sau đó mục tiêu lớn nhất là Asian Cup vào năm sau, người Philippines cũng có tham vọng tham dự World Cup 2018 và dĩ nhiên họ phải thi đấu tốt ở Asian Cup sắp tới.

Đội bóng của ông đã từng đấu với Thái Lan - đội tuyển số 1 của Đông Nam Á, theo ông, họ có điểm mạnh, điểm yếu đáng chú ý?

Việt Nam đang là đội bóng tôi ấn tượng nhất tại giải đấu năm nay, Thái Lan cũng mạnh nhưng họ không được như tưởng tượng của tôi, các bạn đang có những cầu thủ trẻ tài năng và là đội bóng mạnh nhất thời điểm hiện tại. Tôi hi vọng Philippines sẽ có cùng đẳng cấp như Việt Nam trong thời gian tới. Lứa cầu thủ bây giờ của các bạn thậm chí còn tài năng hơn so với 20 năm trước kia và các bạn nên vui vì điều đó.

Xin cảm ơn ông!


Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận