Họa sỹ vẽ tranh bằng Paint đỉnh như Photoshop, ai ngờ dân mạng thi nhau "khoe hàng" xịn không kém

Họa sỹ vẽ tranh bằng Paint đỉnh như Photoshop, ai ngờ dân mạng thi nhau "khoe hàng" xịn không kém

Ngay từ những cấp bậc tiểu học đầu tiên, Paint là chương trình vô cùng quen thuộc mà gần như bất cứ đứa trẻ nào cũng từng hí hoáy cọ quẹt, nghuệch ngoạc từng nét theo lời chỉ của thầy cô, ba mẹ. Đó là một ứng dụng, phần mềm hỗ trợ vẽ và sáng tạo - điều đó đúng miễn bàn - nhưng vẫn có nhiều hạn chế "trẻ con" khiến Paint không thể nào được coi trọng bằng những Photoshop, Illustrator chuyên nghiệp để sáng tạo và vẽ vời ngày nay.

Tuy nhiên, họa sỹ nổi tiếng Espen Olsen Sætervik đến từ Na Uy mới đây đã khiến người ta sửng sốt với tài nghệ của mình: Làm ra bức vẽ hoàn toàn bằng Paint, ngay lập tức nhận được 12.000 Like và cả chục nghìn Share.

Họa sỹ vẽ tranh bằng Paint đỉnh như Photoshop, ai ngờ dân mạng thi nhau khoe hàng xịn không kém - Ảnh 1.

Tác phẩm vẽ bằng Paint của Espen Olsen Sætervik.

Bức họa này được Espen Olsen Sætervik đăng tải công khai trên trang Facebook cá nhân của mình, với caption khá hài hước bông đùa: "Vừa mới thử nghiệm tí cọ vẽ trong Paint, cơ mà chắc sau này tôi vẫn sẽ trung thành với Photoshop thì hơn."

Danh tiếng của Sætervik với việc chụp ảnh toàn bộ giao diện màn hình đang làm việc đã cho thấy anh thực sự muốn chứng minh đó là tác phẩm làm ra bởi Paint, không phải trò làm màu từ một ứng dụng khác lồng ghép vào. Hơn nữa, các nét vẽ cũng mang đậm chất "Paint" hơn thay vì việc được làm nét và chỉnh sửa cặn kẽ như các công cụ nâng cao trong Photoshop. Dù thiếu thốn nhiều chức năng nhưng với tài năng của mình, Sætervik vẫn cho ra một bức tranh hài hòa, đẹp mắt và đầy đủ chi tiết.

Thế nhưng, ai mà ngờ được bên cạnh những comment hưởng ứng của cư dân mạng, xen kẽ trong đó cũng là những tác phẩm để đời thực sự và không thua kém gì được nhiều người đăng lên chia sẻ góp vui cùng. Có những người cũng hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo thiết kế, có người chỉ đơn giản là vẽ vời cho vui, nhưng sau cùng vẫn là những màn trầm trồ không thể rời mắt khỏi những bức tranh Paint đó.

Họa sỹ vẽ tranh bằng Paint đỉnh như Photoshop, ai ngờ dân mạng thi nhau khoe hàng xịn không kém - Ảnh 2.

Đúng chất sơn dầu chưa nhỉ?

Họa sỹ vẽ tranh bằng Paint đỉnh như Photoshop, ai ngờ dân mạng thi nhau khoe hàng xịn không kém - Ảnh 3.

Anh chàng chủ nhân tác phẩm này còn tự nhận đây chỉ là bức "vẽ chơi"...

Dĩ nhiên, khiếu hài hước của cộng đồng mạng là vô tận, nên chắc chắn không thể thiếu nhứng màn đối đáp đến từ tộc lầy lội:

Họa sỹ vẽ tranh bằng Paint đỉnh như Photoshop, ai ngờ dân mạng thi nhau khoe hàng xịn không kém - Ảnh 4.

Một nỗ lực không thành để bắt chước lại được bức tranh trên của Sætervik.

Họa sỹ vẽ tranh bằng Paint đỉnh như Photoshop, ai ngờ dân mạng thi nhau khoe hàng xịn không kém - Ảnh 5.

Thanh niên định bụng copy bức The Starry Night của Van Gogh, nhưng cố lắm cũng chỉ tới được thế này.

Quả thật, không phải ai cũng có thể trở thành họa sỹ tài năng, nhưng một họa sỹ tài năng có thể xuất phát từ bất cứ một tâm hồn bay bổng nào đó, ở bất cứ đâu mà chúng ta không thể biết được chắc chắn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận