Hơn 1/3 người trưởng thành Mỹ sử dụng Instagram

Hơn 1/3 người trưởng thành Mỹ sử dụng Instagram

Không ít người cho rằng Instagram là phiên bản "ít phiền hà" hơn của Facebook và chuyển sang sử dụng nền tảng này nhiều hơn.

mang-xa-hoi

Một nghiên cứu mới đây của Pew Research Center cho thấy, 35% người trưởng thành ở Mỹ sử dụng Instagram, tăng 7% so với năm 2016. Các số liệu trong việc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội khác như Instagram, Snapchat và Twitter đều có xu hướng tăng lên trong nhóm người trẻ tuổi, đặc biệt là từ 18 đến 24 tuổi. Tại Mỹ, YouTube là nền tảng trực tuyến phổ biến nhất, được sử dụng bởi 73% người trưởng thành và 94% trong số đó là người dùng có độ tuổi từ 18 đến 24. Điều này có nghĩa là hầu như tất cả sinh viên cao đẳng và đại học ở Mỹ đều xem video YouTube.

Facebook cũng giữ vị trí hàng đầu trong các phương tiện truyền thông xã hội phổ biến nhất đối với hầu hết mọi người, ngoại trừ những người từ 65 tuổi trở lên. Việc sử dụng mạng xã hội này đã tăng lên kể từ khi Pew bắt đầu khảo sát vào năm 2012, sau đó số người trưởng thành sử dụng Facebook ở Mỹ đã không thay đổi từ năm 2016 đến nay (ở mức 68%). Số lượng người dùng hàng ngày cũng vẫn khá ổn định với 74%, thấp hơn 2% so với năm ngoái.

Twitter đã có sự cải thiện nhẹ về tỉ lệ người dùng, với 24% người lớn Mỹ hiện nay sử dụng dịch vụ, so với số liệu năm 2016 là 21%.

Hơn 1/3 người trưởng thành Mỹ sử dụng Instagram

Số liệu được Pew Research Center đăng tải trên trang Twitter của mình

Khảo sát được thực hiện với những người Mỹ "điển hình" chọn ra ba trong số tám nền tảng phương tiện truyền thông xã hội được liệt kê: Facebook, YouTube, Snapchat, Twitter, Instagram, WhatsApp, Pinterest và LinkedIn.

Việc sử dụng Snapchat, Instagram và Twitter có xu hướng giảm đối với những người ở độ tuổi từ 25-29, đặc biệt là với Snapchat. Tuy có tới 78% thanh thiếu niên từ 18-24 tuổi sử dụng Snapchat, con số này đối với nhóm từ 25-29 tuổi chỉ còn là 54%.

Mặc dù người dùng mạng xã hội thường sử dụng nhiều nền tảng cùng một lúc và nhìn vào chúng mỗi ngày, chỉ có 3% người dùng cho biết họ tin tưởng vào thông tin được tìm thấy trên đó. Đa số họ đều tỏ ra hoài nghi trước khả năng bảo vệ thông tin cá nhân của các nền tảng này trước kẻ gian. Trang tin The Verge cũng từng thực hiện một cuộc khảo sát tương tự vào mùa thu năm ngoái với kết quả là Facebook và Twitter đứng đầu danh sách các mạng xã hội ít được người dùng tin tưởng nhất.

Duy Trí

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận