HTC chỉ chấp nhận Bitcoin và Ethereum cho sản phẩm Blockchain Phone

HTC chỉ chấp nhận Bitcoin và Ethereum cho sản phẩm Blockchain Phone

HTC chỉ chấp nhận Bitcoin và Ethereum cho sản phẩm Blockchain Phone

Hãng khổng lồ điện tử tiêu dùng Đài Loan HTC đã chính thức ra mắt điện thoại blockchain đầu tiên của mình, chiếc điện thoại này sẽ được bán độc quyền bằng tiền mật mã.

Được gọi là Exodus 1, điện thoại di động blockchain của HTC có sẵn cho người tiêu dùng với mức giá cố định 0,15 Bitcoin và 4,78 Ethereum (ETH), gần giá của chiếc iPhone XS mới có giá khởi điểm là 999 USD.

Exodus 1 được bán với giá khoảng 975 USD dựa trên giá hiện tại của Bitcoin với giá 6.500 USD. Tuy nhiên, khi giá của BTC tăng, giá điện thoại cũng tăng đáng kể. BTC được định giá dưới 10.000 USD hơn 4 tháng trước, và nếu BTC đạt mức kháng cự 10.000 USD trong những tháng tới, giá trị của Exodus 1 có thể tăng lên 1.500 USD.

Tại sao gắn vào BTC và ETH?

Đặc điểm chính của Exodus 1 là tính bảo mật của nó. Nó đã được phát triển để hoạt động như một ví tiền mật mã cứng, cho phép người dùng lưu trữ an toàn các tài sản kỹ thuật số trong ví ngay tại điện thoại.

Vào tháng 7, Samsung, nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất châu Á tiết lộ rằng điện thoại di động an toàn hơn trong việc xử lý thanh toán tiền mật mã thay vì các thiết bị và nền tảng thay thế như máy tính để bàn và web bởi vì do sự tồn tại của một hệ sinh thái đáng tin cậy được gọi là Môi trường thực thi tin cậy (TEE) ).

HTC chỉ chấp nhận Bitcoin và Ethereum cho sản phẩm Blockchain Phone

Blockchain Phone - Exodus 1 của HTC

Với TEE tại chỗ, hoạt động như một môi trường thực thi riêng biệt với bộ nhớ và lưu trữ riêng của nó, tin tặc không thể xâm nhập vi phạm vào thông tin được bảo vệ được lưu trữ trong hệ sinh thái TEE khi có tấn công thâm nhập hoặc vi phạm bảo mật.

“Đây là lý do tại sao điện thoại thông minh có lợi thế hơn máy tính xách tay và máy tính để bàn cho ví tiền mật mã: không có lợi ích của TEE dựa trên phần cứng, các khóa dễ bị tổn thương hơn. Có một thông báo đáng lưu ý: một nhà phát triển ví kỳ cựu có thể chọn chỉ đơn giản là lưu trữ các khóa trên bộ nhớ trong của điện thoại thông thường, trong trường hợp đó sẽ không có thêm sự bảo vệ nào từ việc sử dụng nền tảng điện thoại thông minh ”, Joel Snyder, một nhà tư vấn CNTT cao cấp tại Samsung Insights , giải thích.

Exodus 1 của HTC thúc đẩy hệ sinh thái này cùng với một số tính năng bảo mật khác trong điện thoại di động để tạo ra một môi trường an toàn cho người dùng tiền mật mã.

Liên quan đến quyết định của công ty bán thiết bị độc quyền bằng tiền mật mã với giá được chốt cho BTC và ETH, Phil Chen, người đứng đầu sáng kiến blockchain của HTC, nói với ấn phẩm chủ đạo ở Hồng Kông SCMP rằng công ty chỉ có ý định bán thiết bị cho khách hàng lõi đó là cộng đồng blockchain toàn cầu.

“Chỉ bán nó bằng tiền mật mã và là hãng đầu tiên làm như vậy có nghĩa là chúng tôi đang đưa điều này trực tiếp đến khách hàng cốt lõi và những người sẽ muốn thiết bị này - cộng đồng blockchain. Nó phản ánh niềm tin của chúng ta về tiền mật mã - thực tế chúng tôi phải tái tạo và vượt qua nhiều quy trình nội bộ, cũng như tìm các nhà phân phối mới, để chúng tôi có thể đạt được mục tiêu chỉ chấp nhận tiền mật mã như hình thức thanh toán. ”

Thay đổi giá

Trong những tháng tới, nếu giá của BTC và ETH tăng hoặc giảm với biên độ lớn, HTC dự kiến sẽ điều chỉnh giá của điện thoại di động của mình để duy trì một mức giá thực tế mà cơ sở khách hàng của họ có thể mua được.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận