Hướng dẫn góp chữ ký cho gia đình bé Nhật Linh từ cư dân mạng

Hướng dẫn góp chữ ký cho gia đình bé Nhật Linh từ cư dân mạng

Hiện nay cư dân mạng đang kêu gọi nhau đóng góp chữ ký để ủng hộ gia đình bé Nhật Linh đi tìm công lý cho con gái của mình. Theo chia sẻ thì thời gian qua bố bé Nhật Linh vẫn ngày ngày đi đến các nhà ga ở Nhật Bản để quyên góp chữ ký đòi công lý.

Vụ việc bắt đầu từ năm ngoái khi bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, học sinh lớp 3 tiểu học tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba đã bị bắt cóc khi đang trên đường tới trường vào sáng ngày 24/3/2017 và sau đó bị giết hại. Đến sáng sớm ngày 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Qua khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3, nguyên nhân gây tử vong là bị siết cổ và nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Ngày 4/4/2017, cảnh sát đã bắt nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, khi đó là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học của bé Linh, và vụ án đã được khởi tố. Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường, đồng thời nhiều dấu máu trên ghế trong xe của Shibuya có ADN trùng với nạn nhân.

Tuy nhiên theo như thông tin hiện nay thì vì Shibuya Yasumasa vẫn dùng quyền im lặng trong vụ này, nên dù có những chứng cứ rõ ràng như vậy nhưng tòa vẫn không thể kết tội, và nghi phạm cho tội ác này vẫn nhởn nhơ.

Dù vậy luật sư bên Nhật cũng đã hướng dẫn gia đình, vì trước đây ở Nhật cũng đã có một vụ tương tự xảy ra, nếu xin được ít nhất 50.000 chữ ký của người Việt lẫn người Nhật, thể hiện sự bức xúc lẫn đồng tình tử hình thủ phạm thì pháp luật Nhật sẽ có hướng xét xử mà không cần Shibuya Yasumasa lên tiếng.

za1-huong-dan-gop-chu-ky-cho-gia-dinh-be-nhat-linh-tu-cu-dan-mang.jpg

Thời gian qua bố bé Nhật Linh vẫn ngày ngày đi đến các nhà ga ở Nhật Bản để tìm công lý.

e2-huong-dan-gop-chu-ky-cho-gia-dinh-be-nhat-linh-tu-cu-dan-mang.jpg

Hiện nay cư dân mạng đang kêu gọi nhau đóng góp chữ ký để ủng hộ gia đình bé Nhật Linh và tổ chức các đầu mối tiếp nhận chữ ký.

e5-huong-dan-gop-chu-ky-cho-gia-dinh-be-nhat-linh-tu-cu-dan-mang.jpg

Siêu mẫu Hà Anh cũng tham gia kêu gọi góp chữ ký cho gia đình bé Nhật Linh.

Hướng dẫn góp chữ ký cho gia đình bé Nhật Linh từ cư dân mạng

Để đóng góp chữ ký cho gia đình bé Nhật Linh, trên Facebook đã có những hướng dẫn khá cụ thể. Theo đó mỗi người hãy bớt chút thời gian, in bản chữ ký ở đây. Mỗi bản sẽ đủ cho 15 chữ ký, mỗi người sẽ tự ký và ghi địa chỉ, không viết hộ.

Trong mẫu góp chữ ký, cột đầu tiên là số thứ tự, cột thứ 2 ghi cả họ và tên; cột thứ 3 là địa chỉ đầy đủ (không nên quên ghi cả quốc tịch Việt Nam) và cột thứ 4 để ký và ghi rõ họ tên. Nhiều người trong một gia đình cùng một địa chỉ vẫn có thể cùng ký được, chỉ cần tự tay người đó viết là được. Mẫu in ra rồi, tất cả còn lại đều là viết tay!

Sau đó chúng ta gửi về theo địa chỉ nhà bé ở Việt Nam hoặc ở Nhật. Địa chỉ gửi gia đình bé Nhật Linh ở Nhật ghi là: "Chiba ken - matsudo shi - mutsumi 5-15-6" với mã bưu điện 2702204. Trong khi đó địa chỉ gửi cho gia đình bé ở Việt Nam ghi: "Bà Vũ Thị Tề - xóm 3, Trà Phương, Thụy Hương, Kiến Thụy, Hải Phòng".

Bên cạnh đó chúng ta có thể tham gia vào các tổ chức vận động quyên góp chữ ký cho gia đình bé Nhật Linh mà mình tin tưởng để quá trình đi tìm công lý được hiệu quả hơn.

b2-huong-dan-gop-chu-ky-cho-gia-dinh-be-nhat-linh-tu-cu-dan-mang.jpg

Trong mẫu góp chữ ký, cột đầu tiên là số thứ tự, cột thứ 2 ghi cả họ và tên; cột thứ 3 là địa chỉ đầy đủ (không nên quên ghi cả quốc tịch Việt Nam) và cột thứ 4 để ký và ghi rõ họ tên.

e6-huong-dan-gop-chu-ky-cho-gia-dinh-be-nhat-linh-tu-cu-dan-mang.jpg

Đây là bản hướng dẫn đầy đủ nhất của cư dân mạng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận