Hướng dẫn xem bốc thăm chia bảng giải "Ngoại hạng" của các ĐTQG Châu Âu

Hướng dẫn xem bốc thăm chia bảng giải "Ngoại hạng" của các ĐTQG Châu Âu

Sắp tới ý tưởng về giải đấu của các đội tuyển quốc gia Châu Âu có chia hạng theo kiểu giải Ngoại hạng Anh Premier League, giải Tây Ban Nha La Liga hay giải Italia Serie A sẽ được đưa vào hiện thực. Giải đấu này mang tên UEFA Nations League, với các trận đấu của giải được tổ chức trong khung thời gian của các trận giao hữu trước đây.

Phải đến đầu tháng 9 sau World Cup 2018 thì UEFA Nations League mới bắt đầu mùa giải 2018/2019, nhưng hôm nay 24/1 là ngày bốc thăm chia bảng cho cả 4 hạng đấu. Trong đó League A gồm 12 đội tuyển hàng đầu trong xếp hạng điểm hệ số của UEFA hiện tại, League B gồm 12 đội tuyển tiếp theo, League C gồm 15 đội tuyển tiếp theo nữa và League D gồm 16 đội tuyển xếp cuối.

Hạng đấu sẽ chia làm 4 bảng, và các đội tuyển sẽ thi đấu vòng tròn lượt đi lượt về để chọn ra đội nhất bảng vào bán kết, và sau đó là trận chung kết để cạnh tranh chức vô địch. Tuy nhiên điều quan trọng hơn là 4 đội tuyển nhất bảng ở các hạng dưới sẽ được lên hạng mùa giải sau 2020/2021, còn 4 đội tuyển xếp cuối bảng sẽ xuống hạng dưới.

Và quan trọng hơn nữa là mỗi hạng đấu League A, League B, League C, League D đều sẽ có một suất bổ sung dự EURO 2020. Theo đó 4 đội tuyển nhất bảng ở mỗi hạng đấu sẽ thi đấu play-off bán kết và chung kết với nhau để lấy suất dự EURO 2020, đội tuyển nào đã vượt qua vòng loại chính thức sẽ được thay thế bằng đội có thành tích tốt nhất kế tiếp.

Điều này có chút thú vị, hãy hình dung nếu vòng loại World Cup khu vực Châu Á có suất play-off bổ sung theo kiểu này thì Việt Nam sẽ cơ hội World Cup lớn hơn một chút.

Tất nhiên hiện nay giải đấu UEFA Nations League vẫn còn đang trong quá trình sơ khai của Châu Âu và những người làm bóng đá vẫn cần theo dõi thêm. Dù sao hạng đấu League A của mùa giải 2018/2019 cũng rất đáng xem giống như giải Ngoại hạng Anh, La Liga hay Serie A vì đang quy tụ những đội tuyển danh tiếng nhất.

Theo xếp hạng hạt giống của "Ngoại hạng" League A trước buổi bốc thăm thì nhóm 1 bao gồm các đội Đức, Bồ Đào Nha, Bỉ và Tây Ban Nha; nhóm 2 gồm các đội Pháp, Anh, Thụy Sỹ và Italia; còn nhóm 3 gồm Ba Lan, Iceland, Croatia và Hà Lan.

za1-truc-tiep-boc-tham-chia-bang-uefa-nations-league-giai-ngoai-hang-cac-doi-tuyen-quoc-gia-chau-au.jpg

Theo xếp hạng hạt giống của "Ngoại hạng" League A trước buổi bốc thăm UEFA Nations League thì nhóm 1 bao gồm các đội Đức, Bồ Đào Nha, Bỉ và Tây Ban Nha; nhóm 2 gồm các đội Pháp, Anh, Thụy Sỹ và Italia; còn nhóm 3 gồm Ba Lan, Iceland, Croatia và Hà Lan.

Trực tiếp lễ bốc thăm UEFA Nations League 2018/2019

Như đã đưa, lễ bốc thăm chia bảng UEFA Nations League mùa giải 2018/2019 sẽ diễn ra hôm nay 24/1, cụ thể vào lúc 18 giờ chiều theo giờ Việt Nam.

Nếu quan tâm chúng ta có thể theo dõi trực tiếp lễ bốc thăm này trên trang chủ UEFA.com, ở đó sẽ có phát trực tiếp. Bên cạnh đó chúng ta cũng có thể chờ đón trên các kênh mạng xã hội của EURO 2020 như Instagram, Facebook hay Twitter.

ICTnews sẽ sớm cập nhật đường link xem cụ thể hơn cũng như kết quả bốc thăm ở đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận