IBM và Salon Media thử nghiệm dự án Blockchain để ngăn ngừa gian lận trong quảng cáo

IBM và Salon Media thử nghiệm dự án Blockchain để ngăn ngừa gian lận trong quảng cáo

IBM và Salon Media thử nghiệm dự án Blockchain để ngăn ngừa gian lận trong quảng cáo

IBM và Salon Media đang thử nghiệm một sản phẩm Blockchain bằng chứng khái niệm của AdLedger, một hiệp hội phi lợi nhuận phát triển công nghệ sổ cái chia sẻ cho thị trường quảng cáo kỹ thuật số, Marketing Dive đã đưa tin vào ngày 18 tháng Tư.

“Campaign Reconciliation Project (Dự án chiến dịch hòa giải) thúc đẩy công nghệ Blockchain đến các nhà môi giới trung gian giữa các nhà quảng cáo, nhà xuất bản và người tiêu dùng, nơi mà hiện nay ngành công nghiệp này dễ bị gian lận quảng cáo công nghệ cao như lừa đảo bằng bot và giả mạo tên miền.

Chiến dịch hòa hợp nhắm mục tiêu cụ thể là bằng chứng khái niệm (PoC) ghi lại các điều kiện hợp đồng, các khoản thanh toán của nhà xuất bản và các chi tiết về việc thực hiện các điều khoản hợp đồng trong một hệ thống chia sẻ không thay đổi và hoàn toàn có thể kiểm toán được, PRWeb tiếp tục thông tin.

Chad Andrews, nhà lãnh đạo các giải pháp toàn cầu về quảng cáo của IBM, đã viết trong AdWeek ngày 18 tháng 4:

"Với blockchain trên mạng ngang hàng (p2p), có thể đạt được sự minh bạch trong chuỗi cung cấp quảng cáo kỹ thuật số. Tuy nhiên, đảm bảo thành công của nó sẽ yêu cầu toàn bộ ngành công nghiệp, bao gồm các nhà quảng cáo, nhà cung cấp công nghệ quảng cáo, nhà xuất bản và các cơ quan quản lý hợp nhất xung quanh một phiên bản của sự tin tưởng được chia sẻ và có thể kiểm toán được. Một hiệp ước như vậy sẽ tạo ra mức độ cơ bản về minh bạch trong kiểm toán, đối chiếu, phát hiện gian lận, quản lý và thanh toán sai trái".

Một báo cáo gần đây của Juniper Research ước tính rằng các nhà quảng cáo kỹ thuật số sẽ mất khoảng 19 tỷ USD do lừa đảo vào năm 2018, tương đương với 52 triệu USD Mỹ mỗi ngày.

AdLedger đang phát triển hai Blockchain bằng chứng khái niệm (PoCs) nhằm tăng tính minh bạch và bảo mật dữ liệu cho các nhà quảng cáo và nhà xuất bản; một là một chiến dịch truyền thông được thực hiện thông qua toàn bộ vòng đời của nó trên một Blockchain, phần thứ hai liên quan đến tuân thủ Quy định về Bảo vệ Dữ liệu Tổng thể (GDPR).

Dự án đang được xây dựng trên nền tảng Hyperledger Fabric, một khung làm việc mã nguồn mở cho các blockchaine cấp quyền, dựa trên một phần mã nguồn đóng góp của IBM

Salon Media gần đây gây tranh cãi khi đưa thông tin nổi bật đã cung cấp cho khách sự lựa chọn phong phú khi truy cập vào trang web là cho phép Salon truy cập vào "năng lực tính toán chưa được sử dụng" của máy tính của khách truy cập thay vì nhìn thấy quảng cáo; về cơ bản là xin phép quyền để khai thác tiền mật mã trên máy tính của khách mà không nói thêm gì.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận