Instagram giúp kiểm soát thời gian dùng ứng dụng

Instagram giúp kiểm soát thời gian dùng ứng dụng

Tính năng mới của Instagram dựa vào ý tưởng của Google gần đây với Android P

 

Theo Neowin, khi phiên bản Android P Beta được công bố tại hội nghị phát triển Google I/O 2018 vào tuần trước, gã khổng lồ tìm kiếm đã tiết lộ một tính năng mới của phiên bản Android tiếp theo có tên Digital Wellbeing nhằm giúp người dùng theo dõi và hạn chế sử dụng điện thoại.

Gần như ngay lập tức, Instagram có vẻ học theo ý tưởng của Google để bổ sung vào ứng dụng tính năng mới mang tên Usage Insights, cho phép người dùng biết nhiều hơn về thời gian họ dành cho ứng dụng. Thậm chí CEO Instagram Kevin Systrom đã xác nhận công cụ quản lý thời gian sắp tới của dịch vụ trên Twitter. Systrom nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nắm giữ chi tiết thời gian truy cập Instagram đối với người tiêu dùng.

Được biết tính năng này lần đầu tiên được phát hiện bởi nhà nghiên cứu ứng dụng Jane Manchun Wong qua mã ẩn bên trong gói ứng dụng Android của Instagram, hiển thị công cụ Usage Insights giúp tiết lộ chi tiết thời gian người dùng dành cho nền tảng. Bằng cách hiển thị lượng thời gian người dùng dành cho Instagram, người dùng có thể chủ động và dành thời gian hợp lý hơn khi truy cập nó.

Ngoài Usage Insights thì Wong cũng phát hiện ra rằng Instgram đang thử nghiệm các tính năng mới khác như thanh biểu tượng cảm xúc để đưa ra biểu tượng cảm xúc vào nhận xét và nút @ để gắn thẻ bạn bè trong nhận xét.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận