Instagram nhắm mắt làm ngơ trước video giả mạo Mark Zuckerberg

Instagram nhắm mắt làm ngơ trước video giả mạo Mark Zuckerberg

Tuy nhiên, một phát ngôn viên cho biết, Facebook sẽ không gỡ bỏ video do tuân theo chính sách cũng được áp dụng cho một video giả mạo nhằm xuyên tạc Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi chỉ một vài tuần trước.

Một phát ngôn viên chia sẻ với trang tin The Verge: "Chúng tôi sẽ xử lý nội dung này tương tự như cách công ty xử lý tất cả các thông tin sai lệch trên Instagram. Chỉ khi các cơ quan xác thực thông tin đánh dấu nội dung là giả mạo, chúng tôi mới lọc video ra khỏi các mục đề xuất nổi bật trên Instagram, chẳng hạn như mục Khám phá và trang hashtag."

Thực ra, đoạn clip giả danh Zuckerberg cũng không quá thuyết phục; giọng nói bị lẫn đầy tạp âm và nghe như bị máy móc điều chỉnh hơn là giọng nói tự nhiên do kẻ giả mạo còn vụng về khi cố gắng nhép lại khẩu hình. Đoạn clip này được cắt từ đoạn video gốc dài 7 phút quay cảnh Zuckerberg mô tả sự can thiệp của Nga trên Facebook từ năm 2017.

Trong đoạn video giả mạo, kẻ mạo danh hùng hồn phát biểu: "Hãy thử nghĩ đến điều này trong một giây xem: Một người đàn ông có toàn quyền kiểm soát hàng tỷ dữ liệu của mọi người, biết hết tất cả bí mật, cuộc sống hiện tại và tương lai của chúng ta. Tôi nợ Spectre rất nhiều. Spectre đã chỉ cho tôi rằng bất cứ ai kiểm soát dữ liệu thì người đó sẽ nắm tương lai trong tay mình."

Cuối tháng trước, sau khi quyết định không gỡ đoạn video chỉnh sửa nhằm bôi bác Nancy Pelosi khi chứng minh bà bị say xỉn, Facebook bị chỉ trích sau khi để video bị lan truyền rộng rãi trên trang mạng này. Vào thời điểm đó, Facebook đã trấn an bằng cách hứa hẹn sẽ "chỉ mặt đích danh" các tài khoản bóp méo sự thật, nhưng lại từ chối xóa đoạn clip này. Ngay sau đó, giám đốc chính sách công của Facebook - Neil Potts, đã làm chứng trước Quốc hội và khẳng định với các nhà lập pháp rằng công ty vẫn sẽ áp dụng chính sách này nếu một video giả mạo Zuckerberg cũng xuất hiện tương tự trên một trong những nền tảng của công ty.

Theo trang Washington Post, Zuckerberg đã cố gắng liên lạc với Chủ tịch Hạ viện Pelosi để giải thích về quyết định của mình. Cho đến nay, Pelosi luôn từ chối phản hồi lại các các cuộc gọi của vị CEO.

D.N

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận