Instagram tư vấn phụ huynh để đảm bảo an toàn cho trẻ em trên mạng xã hội

Instagram tư vấn phụ huynh để đảm bảo an toàn cho trẻ em trên mạng xã hội

Instagram tư vấn phụ huynh để đảm bảo an toàn cho trẻ em trên mạng xã hội

Cách đây không lâu, Instagram lần đầu tiên đưa ra tính năng mới, cho phép người dùng phân tích chính xác thời gian mà họ đã sử dụng. Tới nay, mạng xã hội thuộc hệ thống của Facebook này tiếp tục triển khai hệ thống tài liệu - công cụ tập trung vào hỗ trợ các bậc phụ huynh trong việc nâng cao trách nhiệm của con em mình khi tham gia các cộng đồng trực tuyến.

Tài liệu mới cũng nhắm tới những người chưa từng quen thuộc với mạng xã hội, cũng như Instagram. Tuy nhiên, nó cũng chứa những thông tin khá bổ ích mà đôi khi những "tay chơi" lão luyện trên môi trường mạng không mấy khi tính tới, trong đó tập trung vào các vấn đề như tính riêng tư cá nhân, bình luận và thời gian sử dụng mạng xã hội.

Trong đó, mảng nội dung về tính riêng tư cá nhân có vai trò quan trọng nhất, tập trung vào việc hướng dẫn nên thiết lập những ai có thể xem được nội dung tài khoản của mỗi người, hay tương tác với các đối tượng trong đó, cũng như khi nào thì tài khoản nên để "mở" hoặc "đóng" (Private)...

Tới nay, Instagram cũng đã điều chỉnh đáng kể cơ chế tương tác mà người dùng có trong việc xử lý các bình luận trên trang cá nhân. Chính vì vậy, phần thứ hai trong tài liệu mới tập trung vào tư vấn sử dụng khá nhiều tính năng mới.

Hiện tại, người dùng đã có thể chọn các nhóm bạn bè có thể bình luận trên bài viết mới, loại bỏ hoàn toàn các bình luận không phù hợp, chặn một người cụ thể không cho xem nội dung hoặc bình luận, cũng như tố cáo các bình luận có tính chất xúc phạm. Ngoài ra, cơ chế lọc tự động để loại bỏ các bình luận xấu cũng đã được triển khai.

Cuối cùng, công cụ quản lý thời gian sử dụng mạng xã hội sẽ giúp người dùng nắm bắt chính xác việc đã lướt mạng bao lâu trong ứng dụng Instagram, bao gồm cả thời gian trung bình, cũng như các dữ liệu chi tiết của tuần trước đó. Dựa trên các số liệu này, người dùng có thể chủ động thiết lập giới hạn thời gian hoặc tắt cảnh báo theo các khung giờ khác nhau cho tương lai.

Đối với những bậc phụ huynh chưa biết nhiều về Instagram cũng như các mạng xã hội khác, một "từ điển" các khái niệm thông dụng trên môi trường mạng cũng được tích hợp. Tuy nhiên, giá trị hơn cả có lẽ là bộ câu hỏi tư vấn giúp chia sẻ và tìm hiểu tình trạng sử dụng mạng xã hội của con cái, cũng như những gợi ý về cách tư vấn trẻ sử dụng để tránh bị lạm dụng hoặc ức hiếp trực tuyến, vấn đề vốn đang rất "nóng" trên môi trường mạng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận