Internet, công nghệ số, trí tuệ nhân tạo, robot… sẽ thúc đẩy phát triển công nghiệp giải trí

Internet, công nghệ số, trí tuệ nhân tạo, robot… sẽ thúc đẩy phát triển công nghiệp giải trí

Internet, công nghệ số, trí tuệ nhân tạo, robot… sẽ thúc đẩy phát triển công nghiệp giải trí

Ông Lee Soo Man, Chủ tịch SM Entertainment

Trao đổi tại “Hội thảo hợp tác kinh tế Việt Nam – Hàn Quốc trong thời đại 4.0” ngày 11/9, dẫn số liệu từ báo cáo của Viện Phát triển nội dung Hàn Quốc, các chuyên gia Hàn Quốc đánh giá khu vực Đông Nam Á, gồm cả Việt Nam, đang nổi lên như một thị trường kinh tế lớn mạnh.

Trong đó thị trường văn hoá giải trí dự kiến sẽ là một thị trường tăng trưởng cao 8,8%, vượt xa mức tăng trưởng trung bình thế giới 5%.

Với tín hiệu khả quan này, chính phủ Việt Nam cũng đang tập trung xây dựng một chiến lược nhằm thúc đẩy nền công nghiệp văn hoá giai đoạn 2020 - 2030. Việc hợp tác với Hàn Quốc, cường quốc số một khu vực Châu Á về lĩnh vực này sẽ là bước đi kịp thời, mở ra nhiều cơ hội mới cho Việt Nam.

Ông Lee Soo Man, Chủ tịch SM Entertainment (công ty giải trí số một tại Hàn Quốc) cho rằng sự phát triển của Internet, công nghệ số cũng như trí tuệ nhân tạo, robot… sẽ thúc đẩy phát triển mạnh mẽ nền công nghiệp giải trí, đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Ví dụ, làn sóng “Hallyu” Hàn Quốc không chỉ ảnh hưởng ở lĩnh vực văn hoá mà còn có tác động không nhỏ đến tất cả các ngành công nghiệp. Lợi ích kinh tế từ làn sóng Hàn Quốc đem lại tăng từ 6,4 tỷ USD năm 2010 lên 8 tỷ USD vào năm 2015, dự kiến đạt 51,8 tỷ USD vào năm 2020.

“Thành công của ngành công nghiệp văn hoá giải trí Hàn Quốc đã dẫn đến sự tăng trưởng nhanh chóng của các ngành công nghiệp khác, đem lại giá trị gia tăng rất cao. Đây chính là một ví dụ điển hình để công nghiệp văn hoá Việt Nam học tập”, ông Lee Soo Man trao đổi.

Chia sẻ tại hội thào, ông Lee Soo Man nhấn mạnh: từ năm 2017 đến nay, SM Entertainment đã chuẩn bị nhiều kế hoạch, dự án muốn hợp tác với các doanh nghiệp tại Việt Nam, để cùng phát triển thị trường tiềm năng này.

Ông Lee cũng đưa ra tầm nhìn chiến lược về việc cùng với Việt Nam dẫn đầu ngành công nghiệp giải trí Châu Á nhờ trí tuệ nhân tạo, công nghệ giải trí trong thế giới ảo tạo nên “đế chế ảo” khổng lồ với những người nổi tiếng - nhân tố đóng vai trò quan trọng để đánh giá năng lực và vị thế của một quốc gia.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho hay từ năm 2011, Hàn Quốc đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Đến năm 2017, kim ngạch hai nước đạt 64 tỷ USD, Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 4 cùa Hàn Quốc và Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam chỉ sau Trung Quốc.

Ông Trần Văn Tùng bày tỏ Bộ KH&CN khuyến khích các doanh nghiệp hai nước chủ động mở rộng quan hệ hợp tác, để lực lượng doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp nói chung và công nghiệp giải trí nói riêng có cơ hội tiếp cận với các công nghệ hàng đầu của Hàn Quốc, giúp đào tạo nhân lực đủ trình độ để tiếp nhận, chuyển giao các công nghệ từ Hàn Quốc, tiến tới làm chủ công nghệ phục vụ thị trường Việt Nam.

“Hai quốc gia cần tăng cường hợp tác về ngôn ngữ, đẩy mạnh chuyển giao công nghệ”, ông Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam bày tỏ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận