'iPhone 8' giá từ 2,5 triệu đồng tại Việt Nam

'iPhone 8' giá từ 2,5 triệu đồng tại Việt Nam

Phải đến tháng 9, iPhone 8 mới được Apple công bố. Tuy nhiên, trên thị trường đã xuất hiện một số thiết bị được gọi là "iPhone 8 hàng Đài Loan loại một" rao bán với giá khá rẻ.

Trên mạng xã hội, khi nhập từ khóa "iPhone 8 Đài Loan", một loạt kết quả hiện ra. Còn nếu nhập từ khóa vào Google, công cụ tìm kiếm sẽ cho ra 32.600.000 kết quả trong 0,49 giây.

Thử truy cập vào một số fanpage và hội nhóm Facebook, website rao vặt... có khá nhiều chủ đề rao bán iPhone 8 Đài Loan với mức giá từ 2,5 triệu đồng đến 3,2 triệu đồng.

iphone-8-gia-tu-2-5-trieu-dong-tai-viet-nam

Một chủ đề rao bán "iPhone 8" trên mạng xã hội.

Một số cửa hàng trong nước cũng đang bắt đầu nhập và bán thiết bị này. Tuy nhiên, nơi bán thường là cửa hàng nhỏ lẻ, số lượng bán ra hạn chế và nhiều nơi chỉ nhằm gây sự chú ý, không vì mục đích thương mại. 

Hầu hết "iPhone 8" được rao bán đều có thiết kế với nhiều chi tiết giống tin đồn về mẫu điện thoại mà Apple sắp ra mắt như camera kép đặt dọc, phím Home vật lý biến mất, màn hình viền mỏng hơn... Bên cạnh đó, chúng còn được quảng cáo có vỏ nhôm nguyên khối, màn hình Full HD (thậm chí 2K), RAM 4 GB, camera 24 megapixel, pin 4.000 mAh...

Cận cảnh iPhone 8 nhái tại Việt Nam

Thử hỏi mua iPhone Đài Loan ở một cửa hàng tại quận Tân Bình (TP HCM), người chủ hào hứng giới thiệu: "Đây là hàng loại một đấy, chất lượng rất tốt, cấu hình mạnh, nhiều tính năng không thua kém iPhone thật mà giá lại rất rẻ, hơn 2 triệu đồng thôi". Người này xòe ra bốn chiếc iPhone nhái với các màu đỏ, vàng, đen bóng và trắng, khẳng định bảo hành một năm và đổi trả 15 ngày đầu.

Cảm giác khi cầm thử chiếc máy màu đỏ khá tệ. Vỏ máy được làm bằng nhựa chứ không phải kim loại. Các mối nối làm rất sơ sài, phím bấm vật lý lỏng lẻo, thậm chí có chỗ hở, dải viền ăng-ten không được trau chuốt, phần camera đặt dọc lồi lên và gia công không kỹ càng rất mất mỹ quan...

iPhone 8 nhái từng xuất hiện ở nước ngoài. Video: EverythingApplePro

Trong khi đó, mặt trước được thiết kế dạng viền mỏng. Nhưng khi bật màn hình lên, phần trên và dưới lộ khoảng đen dày và phần này không hề có công dụng gì, đồng thời màu sắc hiển thị trên máy cũng nhợt nhạt.  Kiểm tra bên trong bằng phần mềm, máy chạy Android 6.0 thay vì iOS 11 như quảng cáo, và cấu hình rất thấp với màn hình HD, RAM 1 GB, bộ nhớ 16 GB, vi xử lý MediaTek... và các thông số khác cũng yếu hơn nhiều so với những gì người chủ quảng cáo.

Việc mở các ứng dụng cơ bản không nhanh, trong khi các ứng dụng "nặng" như game đồ họa hoạt động rất chậm. Khi chơi, hiện tượng giật, trễ, tự thoát ứng dụng thường xảy ra. Người dùng cũng tải ứng dụng từ cửa hàng Play Store thay vì App Store.

iphone-8-gia-tu-2-5-trieu-dong-tai-viet-nam-1

Một chiếc iPhone 8 hàng nhái tại Việt Nam.

Ông Hùng, một "dân buôn" am hiểu về điện thoại tại quận 1 (TP HCM), cho hay dù được quảng cáo có xuất xứ từ Đài Loan, thực chất các mẫu máy trên được nhập từ Trung Quốc, chủ yếu là Thâm Quyến theo đường tiểu ngạch hoặc nhập lậu với giá rẻ. Chúng được đặt hàng dựa trên những tin đồn về thiết kế iPhone 8 hoặc các flagship chưa ra mắt như Galaxy Note 8... Và để có giá cực rẻ này, nhà sản xuất sử dụng linh kiện kém chất lượng, gia công sơ sài và gần như không qua khâu kiểm định nào về độ bền.

Cũng theo người này, đa số người dùng hiện đã có thể tự phân biệt được iPhone nhái và iPhone thật dựa trên nhiều yếu tố như giá bán, hệ điều hành, cửa hàng ứng dụng hay cảnh báo trên iPhone nhái cũ trước đây. Tuy nhiên, vẫn có một số người thích mua với các mục đích riêng.

"Tốt nhất là không nên dùng hàng kém chất lượng này, bởi bạn sẽ nhận được sự thất vọng nhiều hơn là hài lòng, chưa kể những tai nạn bất chợt như cháy nổ xảy ra trong quá trình sử dụng", ông Hùng cảnh báo.

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận