iPhone "lệch sóng" khi nghe sai tư thế

iPhone "lệch sóng" khi nghe sai tư thế

Cụ thể, một báo cáo được thực hiện bởi các nhà chức trách mảng truyền thông Đan Mạnh, Thụy Sỹ, Phần Lan và Na-uy mới đây cho biết iPhone 6s và iPhone 6s Plus hiện đứng ở vị trí cuối cùng trong số 26 mẫu điện thoại phổ biến trên thị trường được đem ra khảo sát về chất lượng cuộc gọi.

Bên cạnh bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus, iPhone SE cũng chỉ có kết quả thử nghiệm tốt hơn chút đỉnh khi xếp trên "người anh em" của mình đúng một bậc.

iPhone lệch sóng khi nghe sai tư thế

"Apple đã từng gặp phải vấn đề tương tự trong quá khứ và chúng vẫn tiếp diễn." Giáo sư Pederson chia sẻ với hãng tin Đan Mạch Ritzau. "Dường như vấn đề còn rõ rệt hơn ở những mẫu máy mới," người này nhấn mạnh thêm.

Đây không phải là lần đầu tiên chất lượng sóng/ cuộc gọi trên iPhone bị chỉ trích. Trước đó, một thời gian ngắn sau khi iPhone 4 được bán ra vào năm 2010, nhiều người dùng đã tố thiết bị này bị mất sóng ngay cả khi máy được cầm ở những tư thế, vị trí bình thường. Một phần nguyên nhân cho điều này đến từ hệ thống ăng ten trên iPhone 4 được bố trí chạy xung quanh cạnh máy. Vụ việc nói trên nghiêm trọng đến mức trở thành một trong những scandal lớn nhất liên quan đến iPhone trong lịch sử Apple.

Apple từng phải tặng người dùng iPhone 4 những phụ kiện bumper như thế này để giải quyết tình trạng mất sóng.

Theo nghiên cứu này, người dùng hoàn toàn có thể nâng trải nghiệm nghe/ gọi trên iPhone đơn giản bằng cách cầm máy bằng tay phải khi nghe điện thoại. Báo cáo khẳng định chất lượng sóng của iPhone khi cầm bằng tay phải tốt hơn so với khi được cầm bằng tay trái.

Theo nghiên cứu này, 5 thiết bị có chất lượng sóng tốt nhất được nêu tên là  DORO PhoneEasy 530X, Microsoft Lumia 640, Microsoft Lumia 650, Sony Xperia Z3 Compact và Xiaomi Mi5.

Ở chiều ngược lại, top 5 có chất lượng sóng tệ nhất bao gồm Huawei P9, Microsoft Lumia 950, HTC 10, iPhone SE và iPhone 6s/ 6s Plus.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận