Italia: Công bố  nhóm “chuyên gia cấp cao” để tư vấn giúp đỡ phát triển chiến lược Blockchain chính thức

Italia: Công bố nhóm “chuyên gia cấp cao” để tư vấn giúp đỡ phát triển chiến lược Blockchain chính thức

Italia: Công bố  nhóm “chuyên gia cấp cao” để tư vấn giúp đỡ phát triển chiến lược Blockchain chính thức

Chính phủ Italia đã công bố danh sách 30 chuyên gia cấp cao về blockchain để tiếp tục tích hợp công nghệ ở cấp nhà nước, Cointelegraph Italy đưa tin ngày 27/12.

Kết quả của một quá trình thuê và tư vấn 4 tháng để hình thành nên nhóm tư vấn, nhóm sẽ làm việc để tư vấn miễn phí cho các cơ quan chức năng về cách tạo ra một “chiến lược quốc gia về các công nghệ blockchain và đăng ký phân tán".

Dự án đang được Bộ Phát triển Kinh tế Ý nhóm họp.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng phát triển kinh tế Luigi Di Maio cho biết vào tháng 9 “các công nghệ mới nổi như Trí tuệ nhân tạo (AI) và blockchain sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc sống của chúng ta, xã hội chúng ta đang sống và kết cấu kinh tế và sản xuất của đất nước".

Những người tham gia đều đến từ Ý và góp mặt vào hầu hết các lĩnh vực trong nước. Họ bao gồm Hiệp hội thương mại Assobit đồng sáng lập Gian Luca Comandini, người đứng đầu Italtel của danh mục tiếp thị Angiolini Giorgio và Thành viên Hội đồng phòng thí nghiệm nghiên cứu chính sách Blockchain & Xã hội Marcella Atzori.

Ý đã tìm cách mở rộng việc giám sát các hoạt động liên quan đến tiền mật mã trong biên giới cũng như các hiện tượng liên quan như blockchain.

Nhà chức trách đã đưa ra nhiều cảnh báo chống lại các nhân tố bất hợp pháp về tiền mật mã trong tháng này, cảnh báo công chúng nên thận trọng.

Ý cũng là 1 trong 7 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu đã ký tuyên bố thúc đẩy sử dụng blockchain vào đầu tháng này. Tuyên bố được đưa ra bởi Malta và được ký bởi quốc gia thành viên khác, Pháp, Ý, Síp, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Hy Lạp, trong một cuộc họp của các bộ trưởng giao thông EU tại Brussels.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận