Kẻ hack iCloud và phát tán ảnh nóng sao Holywood đối mặt 5 năm tù

Kẻ hack iCloud và phát tán ảnh nóng sao Holywood đối mặt 5 năm tù

Hacker tham gia vào vụ tấn công tài khoản iCloud và phát tán hình ảnh nhạy cảm của các ngôi sao Holywood năm 2014 hiện đang phải đối mặt với mức án 5 năm tù giam.

Kẻ đánh cắp, phát tán hình ảnh sao Holywood qua iCloud đối mặt án tù 5 năm

Năm 2014, một vụ scandal lớn đã xảy ra liên quan đến dịch vụ điện toán đám mây iCloud của Apple. Một nhóm hacker đã dụ dỗ các nạn nhân truy cập vào một website bảo mật giả mạo, sau đó dùng các thông tin cá nhân của họ để xâm nhập vào các tài khoản Gmail và iCloud. Kết quả là hàng trăm diễn viên, MC… nổi tiếng của Holywood đã bị phát tán các hình ảnh "nhạy cảm" trên Internet.

Theo PhoneArena, một cuộc điều tra đã được FBI tiến hành ngay sau đó và nhà chức trách đã xác định được 2 đối tượng gây ra vụ này. Người thứ nhất tên là Ryan Collins đã tiếp cận với 72 tài khoản Gmail và 50 tài khoản iCloud trong tháng Ba.

Hung thủ mới nhất được nhận diện là Edward Majerczyk đã bị cáo buộc tấn công vào khoản 300 tài khoản Gmail và iCloud, trong số này có khoảng 30 người làm trong ngành công nghiệp giải trí của Mỹ. Collins đã nhận mức án 18 tháng tù giam. Trong khi đó Edward Majerczyk lại phải đối mặt với mức án lên đến 5 năm.

Người này bị buộc tội "truy cập trái phép vào các thiết bị được bảo vệ để lấy cắp thông tin". Cả hai không bị buộc tội phát tán các hình ảnh nhạy cảm của nạn nhân vì tòa án vẫn chưa tìm ra được các chứng cứ thuyết phục.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận