Kết quả tìm kiếm Google "thiên vị" Donald Trump

Kết quả tìm kiếm Google "thiên vị" Donald Trump

Trước ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 (thứ Ba ngày 8/11 giờ địa phương), dữ liệu của Google cho thấy ông Trump thống trị công cụ tìm kiếm tại 38 bang vào đầu giờ chiều thứ Hai, trong đó có các bang chiến lược Florida và Michigan. Điều đó cho thấy cử tri Mỹ đang đổ xô tìm kiếm thông tin về ứng cử viên Tổng thống Mỹ 2016 của Đảng Cộng hòa.

Donald Trump đánh bại Hillary Clinton trên tìm kiếm Google

Jason Mollica, chuyên gia mạng xã hội kiêm Chủ tịch JRM Comm, cho rằng: “Nếu nhìn sâu hơn vào các thông tin được Google đưa ra, bạn sẽ thấy 5 tìm kiếm liên quan đến ông Trump nhiều nhất là nhập cư, chủng tộc, nạo phá thai, ISIS và kinh tế - tất cả các vấn đề nóng bỏng trong chiến dịch lần này. Khi nói đến ông Trump, mọi người vẫn muốn biết nhiều hơn. Nó cũng đồng nghĩa các cử tri tiềm năng muốn đọc xem ông đã phát ngôn những gì trong 24-48 tiếng vừa qua”.

Tuy nhiên, Mollica cũng lưu ý dữ liệu tìm kiếm trên Google không thể đánh đồng với lá phiếu cho ông Trump tăng đột biến. “Nó đồng nghĩa với việc mọi người tích cực thu thập và đọc tin tức vào những giờ cuối trước Ngày bầu cử”, chuyên gia nhấn mạnh.

Cuộc chiến nảy lửa giữa hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ 2016 là ông Trump và bà Clinton rõ ràng thu hút sự chú ý lớn trong toàn bộ cử tri Mỹ. Google chứng kiến mức tăng đáng kể 233% trong từ khóa “how to vote” (bỏ phiếu như thế nào) so với lần bầu cử Tổng thống Mỹ 2012. Mọi người cũng tích cực tìm kiếm “where to vote” (bỏ phiếu ở đâu), đặc biệt tại các bang quan trọng.

Ngoài ra, Google còn ra mắt Doodle bầu cử mới, trong đó các ký tự đang cầm những tấm biển với dòng chữ “vote” (bỏ phiếu) với các ngôn ngữ khác nhau. Khi bấm vào Doodle này và nhập địa chỉ của họ, Google sẽ hiển thị các thông tin về nơi bỏ phiếu gần nhất cùng các yêu cầu và chi tiết lá phiếu.

Cùng với Google, Twitter khuyến khích cử tri Mỹ bầu cử. Mạng xã hội này quảng bá các hashtag, emoji #ElectionDay và #Election2016 cũng như cung cấp thông tin cho cử tri thông qua tài khoản @Gov Twitter Government. Chẳng hạn, cử tri có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến @Gov để tìm nơi bỏ phiếu và thông tin lá phiếu. Vào thứ Hai, #ElectionFinalThoughts và #TrumpWhiteHouse đang là các chủ đề phổ biến hàng đầu trên Twitter.

Trong khi đó, mạng xã hội Facebook đã có trang “Get Ready for Election Day” (sẵn sàng cho Ngày bầu cử), cho phép cử tri xem trước lá phiếu và cung cấp thông tin về mọi ứng viên, từ vị trí Tổng thống Mỹ cho đến các cấp bậc địa phương.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận