Khả năng chụp ảnh "tự sướng" liên quan đến sự nghiệp của bạn?

Khả năng chụp ảnh "tự sướng" liên quan đến sự nghiệp của bạn?

Mới đây, sau khi giới thiệu tại buổi hội thảo về việc làm, Hải Minh, nhân viên một công ty “headhunter” Việt Nam chuyên săn lùng những ứng cử viên tiềm năng cho các công ty Nhật Bản, đã đề nghị người tham gia, cho phép anh ta chụp chung một kiểu ảnh tự sướng .

“Tôi có thể chụp một kiểu ảnh với các bạn chứ”, vừa nói Hải Minh vừa cầm điện thoại và quay lưng về phía các ứng viên, ngoái đầu lại thêm một lần cười với mọi người và giơ tay đẩy chiếc smartphone ra bấm liên tục nút chụp ảnh.

Đây không phải là một việc đầy ngẫu hứng liên quan đến sở thích cá nhân, mà là một đề nghị nghiêm túc từ phía công ty của anh. “Một người tiếp xúc ứng viên phải là người tạo được cảm giác gần gũi, thân thiện và dễ dàng chụp chung với họ một kiểu ảnh”, là một phần nội dung mới được nhấn mạnh trong các buổi tập huấn về kỹ năng tại công ty của Hải Minh. Các công ty Nhật thường phải trả cho công ty môi giới việc làm từ 300 USD cho đến hàng nghìn USD tuỳ từng vị trí tuyển dụng thành công nên việc lấy lòng ứng viên rất quan trọng, anh Hải Minh chia sẻ.

Khả năng chụp ảnh tự sướng liên quan đến sự nghiệp của bạn?

Selfie đang trở thành một trào lưu chưa có hồi kết. Ảnh: Facebook

Anh Lưu Tuấn Bình, phụ trách truyền thông của công ty Giao hàng nhanh cũng cho hay, trong chiến dịch quảng bá dịch vụ giao hàng nhanh qua smartphone Ahamove (phương thức hoạt động tương tự Uber) vừa diễn ra vào giữa tháng 1/2016, Ahamove đã yêu cầu nhân viên của mình đề nghị được chụp ảnh selfie với mỗi khách hàng.

Trong chiến dịch này, Ahamove miễn phí cho mỗi tài khoản một cốc cafe đá nếu đặt lệnh trên hệ thống và nhập một mã khuyến mại cho trước. Ngoài điểm đánh giá trực tiếp của khách hàng đối với người giao hàng, người giao hàng còn được đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ qua việc selfie với khách hàng có thành công hay không.

Khả năng chụp ảnh tự sướng liên quan đến sự nghiệp của bạn?

Selfie có thể làm tăng tính gắn kết với đồng nghiệp và bạn bè - Ảnh: Facebook

Trong thời điểm mạng xã hội phát triển như vũ bão, những bức ảnh selfie có thể xuất hiện ngay lập tức trên Facebook, Twitter, Pinterest hay Instagram và tạo nên hiệu ứng truyền thông cực mạnh và rất nhiều công ty đã để ý đến điều này. Hoài Anh, sinh viên trường Đại học Thăng Long chia sẻ, gần đây, mỗi khi nhận lời làm PG trong các sự kiện về sản phẩm, Hoài Anh được các công ty tổ chức sự kiện yêu cầu phải cười tươi và tạo kiểu dáng, nếu khách thăm quan có nhu cầu chụp với PG bằng máy ảnh hoặc bằng điện thoại của họ.

“Thậm chí, nếu ảnh khách tự sướng với bọn em mà được đăng lên Facebook có trên 1000 like, bọn em cũng được công ty thưởng”, Hoài Anh tiết lộ.

Một số người được hỏi cho biết, khi chụp chung một bức ảnh với đồng nghiệp hay bạn bè, họ cảm thấy có sự thu hẹp khoảnh cách trong giao tiếp và điều này đem lại tác dụng tích cực. Tuy nhiên, không phải ai cũng hào hứng khi được đề nghị chụp một bức ảnh selfie.

Trên Google, từ khoá selfie đã đem lại tới 230 triệu kết quả, một con số khủng khiếp, nó mới bắt đầu trở thành một từ vựng tiếng Anh có nghĩa được chấp nhận chính thức kể từ năm 2013, khi được thêm vào từ điển tiếng Anh Oxford.

Không chỉ có những công ty Việt Nam, các công ty nhỏ, mà những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới cũng quan tâm đến selfie. Một trong những bức ảnh selfie “đắt giá” nhất là bức ảnh do nữ MC Ellen DeGeneres chụp cùng hàng loạt ngôi sao hạng A tại Lễ trao giải Oscar 2014 tại Mỹ bằng chiếc điện thoại Galaxy Note. Bức ảnh ngay lập tức được lan truyền mạnh mẽ và đạt hơn 3 triệu lượt chia sẻ trên Twitter.

Samsung dù không thừa nhận việc Ellen lựa chọn Galaxy Note chụp ảnh selfie là một sắp xếp có trước, nhưng cũng vui vẻ bỏ ra 3 triệu USD tặng cho các tổ chức từ thiện mà Ellen chọn để ghi nhớ dấu mốc này.

"Selfie" là một thuật ngữ mới mẻ, dùng để mô tả về một bức ảnh mà bản thân người bấm máy chụp ảnh cũng là người xuất hiện trong tấm ảnh được chụp, thiết bị để chụp thường là smartphone, máy ảnh nhỏ gọn hoặc từ những thiết bị được thiết kế để chuyên làm điều này như những chiếc gopro. "Selfie" không phải là một từ mới mẻ, nhưng đặc biệt được sử dụng thường xuyên từ năm 2012, kể từ khi ngành công nghiệp điện thoại di động phát triển mạnh mẽ với sự ra đời của những chiếc smartphone có khả năng chụp ảnh ấn tượng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận