Khách hàng mất 20.000 USD tiền ảo, nhà mạng bị kiện ra tòa

Khách hàng mất 20.000 USD tiền ảo, nhà mạng bị kiện ra tòa

Nhà mạng T-Mobile, Mỹ đang bị khách hàng kiện ra tòa vì để kẻ xấu đánh cắp 20.000 tiền ảo bằng chính điện thoại của người này.

Carlos Tapang sống tại Washington đã rất tức giận khi mất hơn 20.000 USD tiền mã hóa OmiseGo và BitConnect. Người đàn ông này ngay lập tức quy tội cho nhà mạng T-Mobile.

Vụ trộm diễn ra khá đơn giản. Kẻ gian gọi điện cho nhà mạng T-Mobile và yêu cầu chuyển số di động của nạn nhân sang nhà mạng khác.

Không rõ kẻ lừa đảo đã cung cấp thông tin chứng thực gì cho T-Mobile mà nhà mạng này sau đó đã răm rắp thực hiện yêu cầu. Kẻ lừa đảo đã sử dụng số điện thoại mới để tiếp cận ví tiền ảo của nạn nhân.

Khi đã vào được ví tiền, kẻ gian liền quy đổi toàn bộ tiền ảo sang Bitcoin với giá trị tương ứng khoảng 20.350 USD.

Khách hàng mất 20.000 USD tiền ảo, nhà mạng bị kiện ra tòa

Nếu cáo buộc chính xác, T-Mobile có thể sẽ phải trả cái giá rất đắt.

Nếu cáo buộc của Tapang chính xác, tội trạng của T-Mobile sẽ rất nặng. Đây không phải lần đầu tiên nhà mạng T-Mobile bị cáo buộc có sai sót khi chuyển số di động sang nhà mạng khác.

Thực tế, nhà mạng lớn thứ ba này của Mỹ có riêng một trang web trợ giúp khách hàng phản ánh tình trạng nhầm lẫn này.

Tapang đã yêu cầu đánh giá thiệt hại T-Mobile gây ra, đồng thời cáo buộc nhà mạng di động này vi phạm Luật Viễn thông Liên Bang Mỹ, vi phạm hợp đồng, cẩu thả và vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng của Washington.

Theo Zing News

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận