Khảo sát: Tỷ lệ chấp nhận Blockchain của doanh nghiệp đạt 44%

Khảo sát: Tỷ lệ chấp nhận Blockchain của doanh nghiệp đạt 44%

Khảo sát: Tỷ lệ chấp nhận Blockchain của doanh nghiệp đạt 44%

Công ty viễn thông khổng lồ Ấn Độ Tata Communications chỉ ra các rào cản chính đối với việc áp dụng blockchain cho các doanh nghiệp trên toàn cầu, trong một cuộc khảo sát được công bố vào ngày 12/12.

Một phần của một cuộc khảo sát về các lĩnh vực mới nổi – có đặt tên là “The Cycle of Progress (chu kỳ của tiến trình)” - Báo cáo của Tata đã ghi nhận những lo ngại về chi phí, bảo mật và quyền riêng tư là “các rào cản áp dụng chính đối với những người ra quyết định kinh doanh” khi xem xét việc triển khai các công nghệ mới.

Cuộc khảo sát cũng nhấn mạnh khoảng cách về kỹ năng ngày càng tăng là một trong những thách thức lớn trong việc áp dụng công nghệ mới, bao gồm blockchain, trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet of Things (IoT).

Tuy nhiên, báo cáo cũng lưu ý rằng, “ngay cả khi doanh nghiệp của họ đang ở đâu trên hành trình chuyển đổi số, các nhà ra quyết định tập trung mạnh vào tác động tích cực của công nghệ.”

Giám đốc kỹ thuật số của Tata C.R. Srinivasan cho biết: "Chu kỳ tiến trình có vẻ như là một lời cảnh báo cho các doanh nghiệp, với khoảng cách nhận thức so với thực tế rõ ràng ngày càng nổi lên giữa các cấp khác nhau trong các tổ chức như sự đổi mới tập hợp động lực.”

“Sự khác biệt này nhấn mạnh rằng các giám đốc và người đứng đầu đơn vị kinh doanh phải nắm vững hơn trong việc thông báo cho CEO về bất kỳ thách thức nào họ đang gặp phải khi tung ra các công nghệ mới như IoT và AI.”

Blockchain, công ty cho biết thêm, đang được chấp nhận sử dụng khoảng 44% của các tổ chức, kết quả từ trả lời khảo sát.

Các ý kiến được đưa ra trong thời gian không ổn định ở Ấn Độ cho ngành công nghiệp, đặc biệt là liên quan đến tình trạng pháp lý của tiền mật mã.

Sau khi ngân hàng trung ương đưa ra lệnh cấm các ngân hàng phục vụ các doanh nghiệp công nghiệp tiền mật mã vào mùa xuân này, một thách thức của tòa án vẫn đang được tiến hành.

Cùng với môi trường pháp lý mới nổi ở nơi khác, các nhà lập pháp Ấn Độ cuối cùng có thể ưa thích một hệ sinh thái tiền mật mã nặng về pháp lý nhưng hợp pháp hơn còn lệnh cấm hoàn toàn, các nguồn tin tuyên bố cho hay.

Tata đã tham gia vào nghiên cứu blockchain ở quy mô lớn hơn, đồng thời xây dựng một báo cáo bạch (whitepaper) chuyên dụng với lời khuyên cho các doanh nghiệp muốn tích hợp công nghệ.

Trong khi đó, một dự báo riêng vào đầu năm nay tuyên bố blockchain trong viễn thông sẽ trở thành ngành công nghiệp trị giá 1 tỷ USD vào năm 2023.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận