Khoảng 80% Bitcoin trên thế giới được đào lên

Khoảng 80% Bitcoin trên thế giới được đào lên

Khoảng 80% Bitcoin trên thế giới được đào lên

Khi mới ra đời, 1 blockchain có thể đào được 50 Bitcoin, nhưng con số này bị giảm 1 nửa khi 21.000 khối được thành lập. Tháng 7/2018, số Bitcoin đào được trên mỗi Blockchain chỉ còn 12,5 Bitcoin và dự đoán sẽ giảm xuống 6,5 Bitcoin vào ngày 6/6/2020. Như vậy dự đoán cho đến năm 2140, thế giới sẽ đào hết số Bitcoin còn lại và không còn Bitcoin để đào nữa.

Dự đoán này chưa chắc đã chính xác bởi tốc độ đào Bitcoin còn phụ thuộc vào tốc độ phát triển phần cứng khai thác. Các đồng Bitcoin cuối cùng rất khó đào mà phần thưởng lại giảm, vì thế khó có thể đoán được giá của Bitcoin sẽ dừng ở mức bao nhiêu.

Nhiều loại đồng tiền kỹ thuật số khác như Ethereum không bị hạn chế số lượng, nên có thể đào bao nhiêu tùy thích. Chính yếu tố giới hạn số lượng là một nguyên nhân khiến Bitcoin tăng giá mạnh và được săn lùng khắp thế giới.

Jamie Redman, cộng tác viên của trang Bitcoin.com nói: “Phần lớn những người đầu tư vào bitcoin đều tin rằng, sự khan hiếm Bitcoin sẽ khiến đồng tiền ảo này ngày càng giá trị hơn. Với 16,8 triệu Bitcoin đã được đào đến thời điểm hiện tại thì việc đào sẽ ngày càng khó khăn”.

Ông Tom Lee, đồng sáng lập kiêm Giám đốc nghiên cứu tại công ty Fundstrat Global Advisors dự đoán Bitcoin sẽ được nhiều nhà đầu tư sử dụng thay thế cho vàng nên trong 1 năm tới, giá Bitcoin sẽ tăng gấp đôi.

Tuy nhiên, không phải lúc nào sự khan hiếm Bitcoin cũng làm đồng tiền này tăng giá. Vào thời điểm Bitcoin giảm còn 12,5 Bitcoin trong 1 Blockchain, giá của Bitcoin đã giảm 5% xuống còn 627 USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận