Không cấm dùng flycam tại Lễ hội đền Hùng 2016

Không cấm dùng flycam tại Lễ hội đền Hùng 2016

máy bay không người lái, Flycam, drone, thiết bị bay không người lái, Lễ hội đền Hùng 2016,

Tại buổi họp báo, ông Hà Kế San, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng 2016 cho biết: “Trong thời gian lễ hội các năm, những lúc cao điểm, khu vực đền Hùng như "biển người", chỉ cần một tiếng nổ hay thứ gì đó tương tự thì rất nguy hiểm. Vì thế, năm ngoái Ban tổ chức đã cấm sử dụng flycam. Nhưng sau đó, nhận thấy những dịp thế này mà không ghi lại được hình ảnh thì rất đáng tiếc nên năm nay, Ban tổ chức không cấm nữa mà quản lý chặt chẽ các thiết bị bay, với điều kiện phải được cấp phép của Bộ Tổng tham mưu hoặc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh về quản lý thiết bị bay trong quân đội. Sẽ có quy định một số vị trí được bay với điều kiện cụ thể. Ví dụ, tại lễ dâng hương ở đền Thượng từ 6h30 – 8h30, sẽ không được tổ chức thiết bị bay ở khu vực này. Những người không đăng ký mà vẫn sử dụng thiết bị sẽ bị xử lý nghiêm”.

Mới đây, Ban Tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2016 đã ban hành quy định tạm thời về việc quản lý thiết bị điều khiển từ xa, máy bay không người lái (drone, flycam) tại khu di tích lịch sử Đền Hùng trong thời gian diễn ra Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2016.

Ông Phan Quang Thao, Giám đốc Sở TT&TT Phú Thọ cho biết thêm: “Năm trước, khi đang trong lễ dâng hương, đã có 1 thiết bị bay bay ngang, gây mất tập trung trong khung cảnh rất trang nghiêm. Năm nay vào thời khắc đó không cho sử dụng thiết bị bay. Còn thời điểm khác thì có thể sử dụng nhưng phải theo quy định. Sở TT&TT đã ban hành văn bản hướng dẫn quản lý, thủ tục cấp phép thiết bị điều khiển từ xa, máy bay không người lái. Đơn xin phép phải gửi tới cơ quan hữu quan trước 10 ngày so với thời điểm sử dụng thiết bị. Nếu không làm kịp thời, không đủ điều kiện sẽ không được sử dụng. Chúng tôi không hạn chế số lượng thiết bị bay, chỉ cần đáp ứng đủ điều kiện theo quy định”.

Theo văn bản hướng dẫn của Sở TT&TT, hồ sơ, thủ tục đề nghị cấp phép bay gồm: Đơn đề nghị cấp phép bay (theo mẫu tại Nghị định số 79/2011/NĐ-CP); Tài liệu kỹ thuật về phương tiện bay (gồm ảnh chụp kiểu loại tàu bay hoặc phương tiện bay và bản thuyết minh tính năng kỹ thuật hàng không của loại tàu bay hoặc phương tiện bay đó); Giấy phép bay hoặc giấy ủy quyền hợp pháp cho tàu bay, phương tiện bay thực hiện cất cánh, hạ cánh tại sân bay, khu vực trên mặt đất, mặt nước; Các giấy tờ, tài liệu khác liên quan đến tàu bay, phương tiện bay.

Có 3 địa điểm tiếp nhận hồ sơ để người xin cấp phép lựa chọn, gồm: Sở TT&TT Phú Thọ, đường Nguyễn Tất Thành, phường Tân Dân, TP. Việt Trì, Phú Thọ; Trung tâm báo chí Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2016, Nhà khách Quân khu II; Cục Tác chiến, Bộ Tổng tham mưu, số 1 Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, Hà Nội.

Thời gian cấp phép bay chậm nhất là 10 ngày làm việc trước ngày dự kiến tổ chức thực hiện các chuyến bay.

Quy định mới này của tỉnh Phú Thọ cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên quay phim, ghi hình từ trên không tại khu vực tổ chức Lễ hội.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận