KIPO: Hồ sơ xin cấp sáng chế blockchain toàn cầu tăng mạnh năm 2017

KIPO: Hồ sơ xin cấp sáng chế blockchain toàn cầu tăng mạnh năm 2017

KIPO: Hồ sơ xin cấp sáng chế blockchain toàn cầu tăng mạnh năm 2017

Theo Cơ quan Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc , năm ngoái đã có sự gia tăng mạnh mẽ các hồ sơ xin cấp bằng sáng chế liên quan đến blockchain toàn cầu.

Trong một báo cáo dữ liệu phát hành hôm thứ Tư, cơ quan chính phủ cho biết số lượng hồ sơ xin cấp bằng sáng chế blockchain từ 5 quốc gia và khu vực tiên tiến nhất - Mỹ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc - tổng cộng 1.248 vào năm 2017.

Mặc dù con số này có thể không cao như những con số nhìn thấy trong các lĩnh vực công nghiệp khác nhưng KIPO đã chú ý đến tốc độ tăng trưởng đáng chú ý của các hồ sơ blockchain những năm gần đây.

Để so sánh, cơ quan này chỉ ra số lần nộp hồ sơ hàng năm từ 2013 đến 2016 lần lượt là 27, 98, 258 và 594. Cộng tất cả các con số trên, số đó ít hơn các hồ sơ nộp riêng trong năm 2017.

Cũng đáng chú ý, có một sự  chênh lệch đáng kể đối với Hoa Kỳ và Trung Quốc, với dữ liệu cho thấy rằng hai quốc gia này chiếm 78% trong tổng số 1.248 hồ sơ năm ngoái.

Trong khi KIPO không công bố sự phân bổ chính xác cho từng quốc gia, nhưng nó cho biết Hoa Kỳ đang đứng đầu trong số lũy tích. Tuy nhiên, Trung Quốc đã vượt Mỹ vào năm 2016 trong các hồ sơ đăng ký hàng năm.

"Điều đang trông thấy là Trung Quốc sẽ sớm chiếm vị trí dẫn đầu trong con số lũy kế về các trường hợp", bản báo cáo cho biết.

Cũng như trong dữ liệu, Hoa Kỳ đang nhận thấy nỗ lực sáng chế quan trọng từ các tổ chức tài chính lớn như các ngân hàng, trong đó chiếm khoảng 16,3% tổng lượng các hồ sơ xin cấp bằng sáng chế của cả nước. Trong số đó, Bank of America đứng đầu, theo số liệu của KIPO.

Trong thực tế, vào tháng Tám năm ngoái, Bank of America đã nộp ít nhất 30 hồ sơ bằng sáng chế liên quan đến blockchain trong tổng số. Theo thông tin từ CoinDesk, chỉ trong tháng 2/2017, ngân hàng khổng lồ của Mỹ đã gửi 9 đơn đăng ký tới Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận