KPMG: Đầu tư vào Blockchain ở Mỹ năm nay đã vượt qua tổng số năm 2017

KPMG: Đầu tư vào Blockchain ở Mỹ năm nay đã vượt qua tổng số năm 2017

KPMG: Đầu tư vào Blockchain ở Mỹ năm nay đã vượt qua tổng số năm 2017

Đầu tư vào ngành công nghiệp blockchain đang bùng nổ ở Mỹ, theo công ty kiểm toán thuộc nhóm "Big Four" KPMG.

Được công bố hôm Thứ ba, báo cáo "Pulse of Fintech 2018" của công ty cho biết rằng các khoản đầu tư mạo hiểm truyền thống tại các công ty blockchain ở Mỹ trong nửa đầu năm nay đã vượt quá tổng số cho năm 2017, mặc dù nó không chỉ rõ những con số.

Con số ấn tượng trong nửa năm dẫn đầu bởi các vòng tài trợ trị giá 100 triệu USD được thực hiện bởi công ty liên minh khởi nghiệp R3 và khởi nghiệp Circle Internet Finance, báo cáo cho biết thêm. Theo Bitcoin Venture Capital Tracker của CoinDesk, Circle đã huy động được 110 triệu USD trong năm nay trong một vòng Series E, trong khi R3 tăng 107 triệu USD.

Trưởng bộ phận kỹ thuật số và Fintech dịch vụ tài chính của KPMG US, Safwan Zaheer cho biết trong báo cáo: “Có nhiều dòng VC hơn các cơ hội đầu tư - một dấu hiệu của sự tăng trưởng to lớn trong không gian”.

Ông ấy nói thêm:

"Cụ thể, các khoản đầu tư vào blockchain tăng gấp đôi nửa đầu năm 2018 so với năm 2017. Blockchain có tiềm năng biến đổi ngân hàng và nếu hệ thống ngân hàng được lập trình lại ngày hôm nay, chúng sẽ dựa trên blockchain."

Sự tăng đột biến trong đầu tư blockchain có thể trong năm nay được quy cho trong báo cáo với các yếu tố khác nhau, bao gồm cả "khả năng ứng dụng rộng rãi của blockchain để giúp khai thác hiệu quả trong các tổ chức tài chính".

Báo cáo nêu rõ:

"Khả năng của Blockchain mở rộng từ việc lưu trữ hồ sơ và đăng ký giao dịch đến quản lý tài liệu và quản lý chuỗi cung ứng. Trong khi nó chủ yếu được xem xét từ một quan điểm ngân hàng và bảo hiểm cho đến nay, thực tế là cơ hội blockchain rất nhiều và có thể cải thiện quy trình cho bất kỳ số lượng các doanh nghiệp Mỹ và toàn cầu".

KPMG kết luận rằng, hy vọng rằng blockchain - cùng với cái gọi là regtech và insurtech - sẽ đạt được đà phát triển.

Cũng như biên soạn dữ liệu nghiên cứu về blockchain, KPMG cũng đã đầu tư tiền của mình vào nơi mà theo quan điểm của nó là trên công nghệ.

Người khổng lồ ở Hà Lan gần đây đã tham gia một dự án thử nghiệm cùng với 3 công ty kiểm toán lớn khác và 20 ngân hàng tại Đài Loan để thử nghiệm dịch vụ blockchain để kiểm toán các báo cáo tài chính của các công ty đại chúng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận