Kỷ nguyên 5G đón đầu tại MWC 2016

Kỷ nguyên 5G đón đầu tại MWC 2016

Cụ thể, trong ngày đầu sự kiện, Qualcomm đã trình diễn một số công nghệ tiên tiến nhất tại Mobile World Congress 2016 như trình diễn truyền tải 1Gbps với modem Qualcomm Snapdragon X16 LTE, 4x4 LTE MIMO trong điện thoại thông minh và một số ví dụ minh họa cho kết nối dựa trên LTE và 5G trong tương lai.

5G, công nghệ 5G, Qualcomm, Intel, viễn thông, MWC 2016

Trước đó, công nghệ Gigabit Class LTE đánh dấu một cột mốc quan trọng trong ngành công nghiệp di động, đem đến tốc độ download nhanh hơn đến 10 lần so với các thiết bị LTE thế hệ đầu và gấp 500 lần so với các thiết bị 3G trước đây.

Cũng tại sự kiện, thông qua hợp tác với Ericsson và Ericssion Networks Software 16B, phần trình diễn đã đạt con số kết nối khá ổn định khi sử dụng kết hợp sóng mang 3x, 4x4 MIMO trên hai sóng mang, và điều biến cao hơn dùng giải thuật 256-QAM.

Trong khi đó, hướng đến công nghệ 5G, Intel đã hợp tác với các thương hiệu bao gồm Ericsson, LG Electronics, Nokia, KT, SK Telecom và Verizon thiết lập nền tảng cho công nghệ 5G tại MWC 2016.

5G, công nghệ 5G, Qualcomm, Intel, viễn thông, MWC 2016

Theo đó, KT và Intel sẽ triển khai thử nghiệm công nghệ 5G vào năm 2018 và kiểm định công nghệ không dây 5G và các thiết bị hỗ trợ, các nền tảng hệ thống thực và những nổ lực tiêu chuẩn hóa. Trong khi đó, LG Electronics và Intel sẽ phát triển và thử nghiệm công nghệ không dây 5G trên xe hơi thế hệ mới.

Các thử nghiệm khác bao gồm với SK Telecom, Verizon cũng được xúc tiến để đưa công nghệ truyền tải kết nối 5G trở thành công nghệ không dây nhanh và chất lượng nhất đến người dùng cá nhân và doanh nghiệp.

Dịp này, Intel cũng ra mắt hàng loạt thiết bị hỗ trợ kết nối Internet vạn vật với nhiều giải pháp dành cho tốc độ cao trong việc đón đầu kỷ nguyên 5G dần mở cửa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận