Kỹ sư tại Google xin nghỉ việc sau 13 năm, nói rằng công ty “không còn có thể đổi mới”

Kỹ sư tại Google xin nghỉ việc sau 13 năm, nói rằng công ty “không còn có thể đổi mới”

Tuy Google là nhà tiên phong trong nhiều lĩnh vực công nghệ hiện đại, Steve Yegge thấy rằng công ty "không còn là nơi có nhiều nguồn cảm hứng để làm việc nữa".

Kỹ sư tại Google xin nghỉ việc sau 13 năm, nói rằng công ty “không còn có thể đổi mới”

Theo Android Authority, Steve Yegge, sau khi quyết định xin nghỉ việc tại Google đã viết một bài blog về những suy nghĩ của mình khi làm việc tại công ty. Trong bài viết, Steve có nói mình đã gắn bó với Google hơn 13 năm, và lí do chính khiến anh đưa ra quyết định của mình là vì công ty "không còn có thể đổi mới".

Steve đã đưa ra một số luận điểm dẫn tới kết luận này mà anh quan sát được. Anh cáo buộc Google là một công ty "bảo thủ", tập trung vào việc bảo vệ những gì họ đã có thay vì đem lại một thứ gì đó mới mẻ. Anh viết trong bài blog: "Giữ mình và né tránh sự mạo hiểm là chuyện diễn ra thường ngày ở Google".

Steve cũng đổ lỗi cho các xu hướng chính trị nội bộ (dù anh có nói rằng điều này "là không thể tránh khỏi" trong một tổ chức lớn) và sự kiêu ngạo của tập thể là nguyên nhân chính dẫn tới sự thiếu đổi mới của Google. Tuy nhiên, thứ mà anh coi là vấn đề lớn nhất tại đây là "Google đã trở thành một nơi tập trung 100% vào các đối thủ, thay vì tập trung vào khách hàng".

"Bạn có thể nhìn vào những gì mà Google đã cho ra mắt trong thập kỷ qua, và bạn sẽ thấy rằng gần như tất cả chúng đều là những nỗ lực sao chép đối thủ: Google+ (Facebook), Google Cloud (AWS), Google Home (Amazon Echo), Android Instant Apps (Facebook, WeChat), Google Assistant (Apple/Siri) và còn nhiều hơn thế nữa".

Tuy Steve từng có những kỷ niệm không mấy vui vẻ với Google – trong năm 2011, anh cũng đã đưa ra những bình luận chê bai công ty trong một bài đăng nội bộ trên Google+ bị rò rỉ ra ngoài một cách tình cờ – những luận điểm mà anh đưa ra không phải là không có cơ sở. Thật khó để phủ nhận rằng những sự công bố "lớn" của công ty trong nhiều năm gần đây đều không gây được sự ấn tượng (Allo) hay không trở nên phổ biến như kỳ vọng (Android Wear).

Tuy nhiên, Steve vẫn thừa nhận Google là "một trong những nơi tốt nhất để làm việc trên Trái Đất", chỉ là công ty "không còn là nơi có nhiều nguồn cảm hứng để làm việc nữa".

Văn Hoàn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận