Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Những mốc thời gian cần nhớ

Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Những mốc thời gian cần nhớ

Vừa qua lịch thi THPT quốc gia năm 2019 đã chính thức được công bố vào khoảng thời gian cuối tháng 6 như các năm trước, cùng với đó các thí sinh lớp 12 cũng đã biết các mốc thời gian quan trọng như thời gian đăng ký dự thi đầu tháng 4 hay thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển cuối tháng 7.

Quá trình tuyển sinh của các trường Đại học, Cao đẳng năm nay vẫn diễn ra từ cuối tháng 7 cho đến hết tháng 12; các trường có thể sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia hoặc có thể không sử dụng kết quả kỳ thi THPT theo quy định. Hãy cùng cập nhật những mốc thời gian quan trọng của mùa thi 2019 phía cuối bài.

Về các môn thi, năm nay vẫn sẽ có 5 bài thi bao gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên (3 môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và tổ hợp Khoa học Xã hội (3 môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Ngoại trừ môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận thì các môn còn lại đều thi trắc nghiệm.

Tất nhiên kỳ thi năm nay cũng sẽ có những thay đổi, từ quy trình chấm thi cho đến cách tính điểm tốt nghiệp. Về cách tính điểm tốt nghiệp, năm nay tỷ lệ tính điểm sẽ là 70% điểm thi và 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 nhằm tăng sức ảnh hưởng từ điểm thi, hướng tới việc học thật, đánh giá thật.

Về đề thi, nội dung kiến thức nằm trong chương trình THPT nhưng chủ yếu nằm ở chương trình lớp 12. Đề thi chủ yếu tập trung ở lớp 12, lượng của lớp 10 và lớp 11 là rất nhỏ, sử dụng chủ yếu kiến thức liên quan lớp 12 do đó các thí sinh không cần quá lo lắng.

f1-ky-thi-thpt-quoc-gia-2019-nhung-moc-thoi-gian-can-nho-quan-trong-thi-thpt-2019-thi-thpt-qg-2019.jpg

Ngày thi THPT quốc gia 2019 đã chính thức được công bố vào khoảng thời gian cuối tháng 6, cùng với đó các thí sinh cũng đã biết các mốc thời gian quan trọng như thời gian đăng ký dự thi đầu tháng 4 hay điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển cuối tháng 7/2019 (Nguồn ảnh: Internet).

Thi THPT 2019: Những mốc thời gian cần nhớ

Từ ngày 1/4 đến 20/4: Đây là khoảng thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh; nhập thông tin đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển đợt 1 của thí sinh vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Trước ngày 20/5: Thí sinh gửi hồ sơ xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển về Sở GD&ĐT.

Trước ngày 15/6 các thí sinh sẽ nhận được giấy báo đăng ký dự thi THPT quốc gia tại các điểm mà thí sinh đăng ký.

Từ ngày 25/6 đến 27/6: Đây là những ngày thi THPT quốc gia năm 2019 (xem lịch thi chính thức cụ thể ở đây).

Ngày 11/7: Xem kết quả thi THPT. Thí sinh sử dụng tài khoản kiểm tra kết quả thi THPT qua Cổng thông tin thí sinh để bảo đảm thông tin chính xác nhất.

Dự kiến từ ngày 22/7 đến 17h ngày 29/7: Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến.

Dự kiến từ ngày 22/7 đến 17h ngày 31/7: Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng Phiếu Đăng ký xét tuyển.

Dự kiến trước 17h ngày 2/8: Thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có (chỉ áp dụng đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu).

Dự kiến trước 17h ngày 9/8: Các trường ĐH, CĐSP, TCSP công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

Dự kiến trước 17h ngày 15/8 (tính theo dấu bưu điện): Các trường ĐH, CĐSP, TCSP cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận