'Làm bài được không con' - câu nói thay lòng mẹ cha vào những ngày thi

'Làm bài được không con' - câu nói thay lòng mẹ cha vào những ngày thi

Lam bai duoc khong con - cau noi thay long me cha vao nhung ngay thi hinh anh 1
Tối 25/6, tài khoản Lê Đình Tùng (Hà Nội, 24 tuổi) chia sẻ lên mạng xã hội loạt ảnh chụp khoảnh khắc bố mẹ chăm sóc sĩ tử trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2019. Chủ nhân bộ ảnh cho biết loạt ảnh trên được chụp tại các điểm trường ở Hà Nội như THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm), THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ) và THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình).
Lam bai duoc khong con - cau noi thay long me cha vao nhung ngay thi hinh anh 2
Điểm chung của các gia đình có con, em tham gia kỳ thi năm nay là tâm trạng bồn chồn, lo lắng. Mọi thành viên đều cố gắng hỗ trợ, dành sự ưu ái để sĩ tử có điều kiện ôn tập và làm bài tốt nhất. “Dạo sắp thi, mình nhận được nhiều biệt đãi như 'bà hoàng'. Ăn cơm xong chị gái tự động dọn mâm, rửa bát, mình chỉ việc nghỉ một chút rồi học bài. Thằng em mới 6 tuổi thường ngày quậy phá như rươi, hét hò ỏm tỏi dạo này cũng biết ngoan hẳn. Ngày thi, mẹ tỉnh giấc sớm để gọi mình dậy, chốc chốc lại hỏi han: 'Nhớ xem lại thẻ dự thi xem có sai gì không nhé', 'Tối qua mẹ bỏ thêm vào cho 2 cái bút rồi nhá', '7h vào thi đúng không con?'", Hà Trang (18 tuổi, Nghệ An) kể với Zing.vn.
Lam bai duoc khong con - cau noi thay long me cha vao nhung ngay thi hinh anh 3
"Vẻ mặt phụ huynh ở ngoài lúc chờ đợi rất căng thẳng, sau khi thấy các bạn bước ra thì nhẹ nhõm hẳn. Có người chạy lại ôm chầm lấy con và nở nụ cười hạnh phúc", Đình Tùng kể. Cũng theo chàng trai sinh năm 1995, có những sĩ tử không giấu được cảm xúc và chạy lại ôm chầm lấy người thân sau khi rời khỏi điểm thi. Những nụ cười, nước mắt là điều mà tác giả bộ ảnh nhìn thấy nhiều nhất.
Lam bai duoc khong con - cau noi thay long me cha vao nhung ngay thi hinh anh 4
Huyền Phương (23 tuổi) nhớ lại ký ức 2 mùa ôn thi đại học cách đây 4-5 năm. Năm 2014, ứng tuyển vào trường Báo chí nhưng không đậu, gia đình động viên cô năm sau thi lại. Lần thứ 2, Phương đăng ký chuyên ngành Ngữ văn của ĐH Sư phạm Hà Nội. Năm ấy, cha vẫn là người đưa cô đi thi. Hình ảnh người cha gầy gò, da sạm đen vì nắng ngồi trên chiếc xe máy nhìn hướng vào sân trường thi chờ con luôn khiến cô cay mắt mỗi khi nhớ lại. “Cha mẹ chưa từng một lần chê trách, nặng nhẹ chuyện mình thi trượt. Nhờ mọi người động viên, cả ông bà ngoại quan tâm nhiều nữa, mình mới đủ tinh thần để thi thật tốt lần 2. Gia đình là điểm tựa vững vàng giúp mình lúc nào cũng an tâm”, 9X nói.
Lam bai duoc khong con - cau noi thay long me cha vao nhung ngay thi hinh anh 5 Lam bai duoc khong con - cau noi thay long me cha vao nhung ngay thi hinh anh 6
"Khi thấy con mình xuất hiện, trên mặt cha mẹ nở nụ cười, có cả nước mắt và những cái ôm hạnh phúc. Sau khi động viên sức khỏe con cái, câu hỏi được quan tâm nhất là 'Làm bài được không con?'. Khi sĩ tử gật đầu và cười, đó cũng chính là lúc những bức ảnh này ra đời", Đình Tùng nói.
Lam bai duoc khong con - cau noi thay long me cha vao nhung ngay thi hinh anh 7
Bộ ảnh của Đình Tùng nhận được sự nhiều quan tâm của dân mạng. "Những cái vẫy tay chứa cả một bầu trời yêu thương, chúc các bạn thi thật tốt và nhớ rằng dù kết quả ra sao, đại học cũng không phải con đường duy nhất dẫn tới thành công", Thanh Nguyễn bình luận.
Lam bai duoc khong con - cau noi thay long me cha vao nhung ngay thi hinh anh 8 Lam bai duoc khong con - cau noi thay long me cha vao nhung ngay thi hinh anh 9
Sáng 26/6, thí sinh bước vào ngày thi thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia 2019. Sĩ tử sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên với ba môn Vật lý, Hóa học và Sinh học. Chiều cùng ngày, lứa 2k1 tiếp tục làm bài thi môn Ngoại ngữ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận