Lần đầu tiên dân sẽ đánh giá "công bộc" bằng công nghệ

Lần đầu tiên dân sẽ đánh giá "công bộc" bằng công nghệ

Đánh giá mức độ hài lòng của người dân
Ảnh minh họa (nguồn: internet)

UBND TP HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông TP về triển khai hệ thống tiêu chí đánh giá sự hài lòng của tổ chức và người dân cho các sở, ngành và UBND quận, huyện.

Cụ thể, thành phố cho phép ghi vốn triển khai hệ thống trong nguồn kinh phí công nghệ thông tin của Sở Thông tin và Truyền thông năm 2015. Đồng thời, giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai hệ thống này và vận hành chính thức vào tháng 1/2016. Báo cáo kết quả cho UBND TP trước ngày 30/5/2016. Mỗi đơn vị được trang bị màn hình cảm ứng 32 inch (từ 2 – 3 cái) hoặc trang bị máy tính bảng, mỗi quầy tiếp nhận một máy tính bảng. Số lượng tùy vào số quầy của tiếp nhận của đơn vị đó.

Bắt đầu từ tháng 10/2015, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiến hành lắp đặt hệ thống kỹ thuật.

Năm tiêu chí đánh giá sự hài lòng gồm tiếp cận dịch vụ (mức độ đáp ứng yêu cầu về thông tin được cung cấp, cơ sở vật chất,…); thủ tục hành chính (việc công khai thủ tục hành chính, biểu mẫu, sự đơn giản, dễ hiểu,…); sự phục vụ của công chức (thái độ phục vụ, năng lực giải quyết công việc của công chức); kết quả giải quyết công việc (số lần liên lạc, thời gian, chi phí) và đánh giá tỷ lệ hài lòng với toàn bộ quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP, hiện UBND quận 1, 2, 9 và huyện Củ Chi đã triển khai phần mềm đánh giá sự hài lòng của tổ chức và người dân.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 
 

Tham gia bình luận