Lộ bằng chứng chiêu trò của Elon Musk khi giả vờ tẩy chay Facebook, hai fanpage 2,5 triệu follower của Tesla và SpaceX chưa bao giờ bị xóa

Lộ bằng chứng chiêu trò của Elon Musk khi giả vờ tẩy chay Facebook, hai fanpage 2,5 triệu follower của Tesla và SpaceX chưa bao giờ bị xóa

Ngay sau khi vụ scandal Cambridge Analytica về việc Facebook để lộ dữ liệu người dùng của mình cho một đơn vị thứ 3 bị phơi bày, rất nhiều nhân vật đình đám của giới công nghệ đã tuyên bố tẩy chay Facebook, kêu gọi mọi người xóa tài khoản Facebook để phản đối sự độc quyền của mạng xã hội này. Trong số các nhân vật lớn này có cả Elon Musk và vị tỉ phú công nghệ của chúng ta còn mạnh dạn xóa luôn hai fanpage 2,5 triệu follower của Tesla cùng SpaceX như một cách thể hiện quan điểm của mình.

Tuy nhiên, mới đây một lập trình viên của Ananay Arora đã phát hiện ra bằng chứng cho thấy rằng thực tế thì hai fanpage SpaceX và Tesla chưa bị xóa hoàn toàn mà phía đơn vị chủ quản mới chỉ ẩn chúng đi mà thôi. Việc làm này như một cách chừa ra đường lui để đến một ngày nào đó khi "sóng yên biển lặng", Elon Musk lại có thể khởi động lại 2 fanpage này bất cứ lúc nào.

Cụ thể thì theo lập trình viên này, nếu đã xóa hẳn hai fanpage SpaceX và Tesla, khi truy cập vào đường link của 2 fanpage này sẽ phải hiện thông báo "isn't available" hay "may have been removed" (Không còn tồn tại hoặc đã bị xóa). Còn trong trường hợp này, 2 fanpage của Elon Musk lại hiển thị thông báo "content isn'nt available right now" (nội dung hiện không còn tồn tại).

Lộ bằng chứng chiêu trò của Elon Musk khi giả vờ tẩy chay Facebook, hai fanpage 2,5 triệu follower của Tesla và SpaceX chưa bao giờ bị xóa - Ảnh 1.

Thông báo nếu đã xóa fanpage thật sự

Lộ bằng chứng chiêu trò của Elon Musk khi giả vờ tẩy chay Facebook, hai fanpage 2,5 triệu follower của Tesla và SpaceX chưa bao giờ bị xóa - Ảnh 2.

Còn đây là thông báo của Tesla và SpaceX, cho thấy hai fanpage này chưa bị xóa hoàn toàn.

Chưa dừng lại ở đó, một lập trình viên khác của Arora còn đưa ra bằng chứng khác, đó là khi dùng một tool kiểm tra URL liên quan đến facebook của Tesla, kết quả trả về cho thấy rằng Facebook của Tesla vẫn còn tồn tại. Bạn có thể thấy trong hình dưới đây, nếu facebook của Tesla bị xóa hoàn toàn, mã trả về sẽ phải là 404 chứ không phải 200 như của Tesla.

Lộ bằng chứng chiêu trò của Elon Musk khi giả vờ tẩy chay Facebook, hai fanpage 2,5 triệu follower của Tesla và SpaceX chưa bao giờ bị xóa - Ảnh 3.

Mã trả về của Tesla bên trái và của 1 fanpage không tồn tại (hoặc đã bị xóa hẳn) ở bên phải.

Bằng chứng thép cuối cùng cho thấy rằng Elon Musk chưa thực sự xóa fanpage của Tesla cùng SpaceX chính là kết quả trả về khi kiểm tra lại số ID gắn với hai fanpage này.

Cụ thể thì theo điều khoản của Facebook, chủ nhân của fanpage có thể thay đổi quyết định xóa fanpage của mình trong vòng 14 ngày kể từ sau ngày đầu tiên xóa hẳn fanpage. Điều này có nghĩa là nếu tra số ID của fanpage trong vòng 14 ngày sau khi xóa, bạn sẽ vẫn nhận được ID của fanpage dù rằng nó đã bị xóa, còn sau thời hạn này, fanpage sẽ bị xóa hoàn toàn và không thể search ra được số ID.

Lộ bằng chứng chiêu trò của Elon Musk khi giả vờ tẩy chay Facebook, hai fanpage 2,5 triệu follower của Tesla và SpaceX chưa bao giờ bị xóa - Ảnh 4.

Kết quả trả về cho thấy ID của 2 fanpage facebook Tesla và SpaceX vẫn tồn tại

Thực tế kiểm tra cho thấy fanpage của Tesla cùng SpaceX được Elon Musk tuyên bố xóa vào ngày 23 tháng 03 vừa qua. Thế nhưng hiện tại, sau 25 ngày rồi mà facebook vẫn cho ra được kết quả ID của 2 fanpage này, chứng tỏ rằng chúng chưa hề bị xóa mà chỉ inactive mà thôi.

Như vậy, có thể thấy rằng những tung hô của cộng đồng mạng trước đây về sự quyết đoán, mạnh mẽ của Elon Musk khi xóa thẳng tay hai facebook của SpaceX cùng Tesla đều sai hoàn toàn và đây thực chất chỉ là chiêu trò của vị CEO này mà thôi.

Tâm thư của Elon Musk: Tesla phải sản xuất 24/7, 'soi' kĩ từng đồng chi tiêu, hủy hết các cuộc họp vô bổ, ai thể hiện kém sẽ sa thải ngay lập tức

Theo Trí Thức Trẻ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận