Lo ngại khủng bố, Indonesia chặn Telegram

Lo ngại khủng bố, Indonesia chặn Telegram

Chính phủ Indonesia lo ngại khủng bố dùng Telegram làm công cụ tuyên truyền

Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông cũng đã yêu cầu tất cả nhà mạng internet chặn 11 địa chỉ website dẫn đến Telegram, theo Đài Russia Today ngày 16/7.

Chính phủ đang chuẩn bị biện pháp cấm hoàn toàn dịch vụ Telegram nếu công ty này không có biện pháp ngăn chặn những nội dung trái phép, ông Semuel Pangerapan, một quan chức thuộc Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông, tuyên bố.

"Chúng tôi buộc phải chặn bởi vì nhiều kênh trong dịch vụ Telegram trở thành công cụ tuyên truyền cho chủ nghĩa cực đoan và khủng bố, kích ngòi hoặc hướng dẫn cách chế tạo bom và thực hiện những vụ tấn công khủng bố, vi phạm luật pháp Indonesia", ông Semuel nói.

Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông lưu ý Telegram, do anh em người Nga Pavel và Nikolay Durov sáng lập vào năm 2013, trở thành mối đe dọa an ninh quốc gia vì không có những biện pháp ngăn chặn khủng bố.

Ông Pavel tuyên bố công ty không nhận được bất kỳ văn bản nào từ Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông Indonesia. Nhiều người Indonesia cũng lên mạng xã hội chỉ trích động thái trên của chính phủ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận