'Lợn hoang' bị từ chối, Elon Musk nghi ngờ năng lực quan chức Thái

'Lợn hoang' bị từ chối, Elon Musk nghi ngờ năng lực quan chức Thái

Theo The Guardian, tỷ phú người Mỹ đã đặt câu hỏi truy vấn về năng lực chuyên môn của Chỉ huy lực lượng giải cứu Narongsak Osatanakorn, sau khi tàu ngầm mini "Lợn hoang" của nhóm ông không được sử dụng. Động thái này xuất hiện ngay khi 13 nạn nhân đội bóng Thái bị mắc kẹt đã được giải cứu khỏi hang.

Trước đó, Elon Musk đánh tiếng muốn giúp đỡ, đồng thời đăng video thử nghiệm tàu "Lợn hoang" trên trang Twitter cá nhân.

Mặc dù nhận tấm chân tình của ông chủ SpaceX, Chỉ huy trưởng Narongsak cho biết tàu ngầm "Lợn hoang" không thích hợp để đưa vào giải cứu các nạn nhân. "Mặc dù cỗ máy này được chế tạo rất tinh vi, nó lại không phù hợp với nhiệm vụ của chúng tôi", ông cho biết.

Lon hoang bi tu choi, Elon Musk nghi ngo nang luc quan chuc Thai hinh anh 1
Tàu ngầm mini "Lợn hoang" được đặt theo tên đội bóng đá Thái bị mắc kẹt. Ảnh: The Guardian.

Đáp lại, Elon Musk nói vị Chỉ huy người Thái "không phải là chuyên gia về vấn đề này", và "đã có nhầm lẫn trong cách gọi chức vụ" của Narongsak khi cho rằng ông này chỉ nên được xem như là một "Cựu thống đốc tỉnh".

Trên thực tế, Narongsak đã từ chức Tỉnh trưởng Chiang Rai trong thời gian diễn ra cuộc giải cứu, nhưng vẫn là người đứng đầu chiến dịch này.

Elon Musk đã đăng tải bức thư điện tử giữa mình và Dick Stanton, thợ lặn người Anh đầu tiên liên lạc được với 12 thành viên đội bóng cùng huấn luyện viên trưởng lúc còn bị kẹt trong hang. Theo đó, Stanton yêu cầu Elon Musk chế tạo ra thứ gì đó có thể mang trái cây vào bên trong.

"Không những thế, dựa trên việc xem xét rất kỹ lưỡng video cũng như trao đổi với những thợ lặn nắm rõ lối đi trong hang, các kỹ sư SpaceX chắc chắn việc tàu ngầm mini có thể hoàn thành tốt công tác giải cứu vào bất kỳ lúc nào", Musk nói.

Tuy nhiên ông cũng không quên chúc mừng nhóm giải cứu đã hoàn thành xuất sắc chiến dịch vào hôm thứ 3 (10/7). "Tin tốt là họ đã được an toàn. Xin chúc mừng đội cứu hộ", Musk viết trên Twitter.

Cận cảnh tàu ngầm cứu hộ của Elon Musk Con tàu của tỷ phú người Mỹ đang trên đường đến Thái Lan để tham gia cứu hộ đội bóng bị mắc kẹt trong hang động.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận