Lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam được thưởng tiền tỷ

Lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam được thưởng tiền tỷ

Lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam được thưởng tiền tỷ

ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trước Jordan.

Vào tối qua, ĐT Việt Nam đã xuất sắc đánh bại ĐT Jordan ở loạt sút luân lưu 11m và trở thành đội bóng đầu tiên lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

Ngay sau khi đội nhà giành chiến thắng thuyết phục, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gọi điện sang UAE chúc mừng đội tuyển. Bộ trưởng Bộ VHTT-DL Nguyễn Ngọc Thiện cũng có thư chúc mừng đội tuyển.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo Việt Nam của đội tuyển bóng đá nam, cống hiến cho khán giả và người hâm mộ một trận cầu ấn tượng. Ông nhấn mạnh, những nỗ lực của các cầu thủ đã giúp đội tuyển Việt Nam chiến thắng một đối thủ mạnh, giành quyền vào vòng tứ kết Asian Cup, trở thành một trong 8 đội bóng mạnh nhất châu lục.

Trong cuộc điện thoại, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến chiến thắng của đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo. Thủ tướng biểu dương ý chí thi đấu kiên cường của các cầu thủ đã mang về cho đội tuyển chiến thắng tuyệt vời, mang lại niềm vui cho người hâm mộ cả nước.

Đồng thời, Thủ tướng chúc đội tuyển Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu kế tiếp tại tứ kết Asian Cup 2019. Sự động viên kịp thời của người đứng đầu Chính phủ là nguồn động viên lớn, giúp các đội tuyển bóng đá thành công trong thời gian qua.

Bộ trưởng Bộ VHTT-DL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi Thư chúc mừng gửi Huấn luyện viên Park Hang-seo và toàn thể đội tuyển bóng đá Việt Nam.  Bộ trưởng Bộ VHTT-DL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện quyết định rằng Ủy ban Olympic Việt Nam thưởng 1 tỉ đồng cho đội tuyển bóng đá nam Việt Nam vì thành tích lọt vào Top 8 đội mạnh của châu Á.

Một loạt ngân hàng và doanh nghiệp đã tuyên bố thưởng nóng cho đội tuyển Việt Nam với tổng số tiền lên đến 7 tỷ đồng. Cụ thể Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB), Bộ VHTT-DL và Tập đoàn C.T Group mỗi đơn vị đã công bố thưởng cho đội tuyển 1 tỷ đồng, tổng số tiền thưởng là 7 tỷ đồng.

Sau lập lại kỳ tích lần thứ 2 bằng trận thắng ấn tượng, lọt vào vòng Tứ kết giải đấu lớn cấp châu lục, thầy trò HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ tiếp tục nhận được "mưa tiền thưởng" trong vài ngày tới.

Sau khi lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã được thưởng tổng cộng trên 30 tỷ đồng và nhiều hiện vật có giá trị khác từ các doanh nghiệp, ngân hàng và tổ chức.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận