Lượng video xem trên smartphone đạt kỷ lục

Lượng video xem trên smartphone đạt kỷ lục

Một thực tế ngộ nghĩnh là con người đã cho ra đời những chiếc TV màn hình ngày càng lớn, khả năng hiển thị sắc nét cùng thiết kế đẹp, thế nhưng họ vẫn cứ cúi đầu để xem video, các chương trình TV, thậm chí là cả những bộ phim dài tập trên màn hình chỉ 4-6 inch.

luong-video-xem-tren-smartphone-dat-ky-luc

Con người dùng smartphone để làm gần như mọi thứ như xem video, chơi game, duyệt web, viết ứng dụng...

Nhà cung cấp dịch vụ Ooyala cho biết 57% nội dung video trên toàn cầu trong ba tháng đầu năm 2017 được xem trên smartphone. Nội dung phát trên di động chiếm tới hơn 50% toàn bộ video ở Mỹ, tăng từ 48% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại châu Âu, tỷ lệ này vươn từ 42% lên 54% trong khi châu Á là khu vực tăng trưởng mạnh nhất, đạt mức 61%.

Thời lượng video cũng tăng đáng kể khi 63% số video được xem có thời gian dài hơn 20 phút, dù các clip ngắn lại có cơ hội được xem nhanh hơn, gần như là ngay sau khi chúng được đăng lên.

"Người dùng ngày càng cảm thấy thoải mái khi thưởng thức những nội dung dài trên điện thoại, máy tính bảng", chuyên gia của Ooyala nhận định.

Tuy nhiên, số liệu này cũng là một lời cảnh báo về tình trạng thoái hóa đốt sống cổ gia tăng do cúi xuống quá lâu để xem video, nhắn tin... trên điện thoại.

Càng cúi thấp, áp lực lên cổ càng tăng.

Càng cúi thấp, áp lực lên cổ càng tăng.

Việc nhìn vào màn hình để nhắn tin, chơi game, duyệt web... theo một góc cố định trong một thời gian dài tưởng chừng vô hại nhưng lại gây ra những hậu quả lâu dài. Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm phục hồi và phẫu thuật cột sống New York đã đo sức nặng đè lên đốt sống cổ ở các góc độ khác nhau và nhận thấy, nếu người dùng lười nhấc điện thoại lên và cúi xuống một góc 60 độ để trả lời tin nhắn thì sức ép sẽ tương đương với việc cõng một đứa trẻ 7 tuổi nặng 27 kg (60 lbs) trên vai.

Trung bình mọi người dành 2-4 giờ mỗi ngày nhìn màn hình di động, có nghĩa với 700-1.400 giờ mỗi năm họ đang tự tăng áp lực lên cột sống, nâng nguy cơ đối mặt với những vấn đề như thoái hóa đốt sống cổ.

Người phụ nữ bị ngã cắm đầu vì vừa đi đường vừa cúi nhìn điện thoại

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận