Mark Zuckerberg muốn con mình tránh xa Facebook

Mark Zuckerberg muốn con mình tránh xa Facebook

Mark Zuckerberg muốn con mình tránh xa Facebook

Gia đình Mark Zuckerberg chào đón con gái thứ 2 - August.

Theo một nghiên cứu của đại học California, Los Angeles vào năm 2014 cho thấy rằng những đứa trẻ được tách ra khỏi việc tiếp xúc với công nghệ trong vòng 5 ngày có khả năng đọc được cảm xúc của người đối diện tốt hơn những trẻ truy cập ti vi, máy tính và điện thoại thường xuyên.

Tất nhiên tất cả những thiên tài công nghệ như Steve Jobs và Mark Zuckerberg đều biết điều đó và họ cũng như bao người cha đơn thuần khác. Steve Jobs thậm chí còn không để con mình sử dụng iPad, cũng như hạn chế rất nhiều sản phẩm công nghệ sử dụng tại nhà.

Mùa hè qua, khi August - con gái thứ 2 của người sáng lập ra mạng xã hội Facebook ra đời, Mark Zuckerberg đã đăng tải một lá thư gián tiếp gửi đến con gái mình khi viết cho vợ ông, Priscilla Chan . Trong thư ông bố này đã để cập đến việc khuyến khích con gái ra ngoài chơi, "con có thể bận rộn khi con lớn lên nhưng công việc bây giờ của con là dành thời gian để ngửi hương thơm của những bông hoa và đặt lá của chúng vào một cái hộp để lưu giữ lại".

Đồng nghĩ với việc hãy thoát khỏi Facebook và các mạng xã hội khác để cho một tuổi thơ đẹp. Ông còn viết thêm: "tuổi thơ là thứ gì đó thần kỳ. Con chỉ có thể trải qua một lần. Do đó, đừng lo nghĩ quá nhiều về tương lai. Đó là thứ chúng ta lo. Chúng ta sẽ làm mọi thứ có thể để biến thế giới này tốt đẹp hơn cho con và mọi đứa trẻ ở thế hệ của con".

Đây thực sự là một lời khuyên chân thành và ấm áp từ một người cha, nhưng khi quay trở lại công việc ông lại tiếp tục mục tiêu của mình - quyết tâm để nhiều người hơn nữa tham gia vào mạng xã hội Facebook, không con hoa, lá hay bất cứ hình ảnh thiên nhiên nào ở đây nữa.

Nói là làm, thứ 2 vừa qua Facebook đã thông báo việc tạo nên ứng dụng Messenger Kids dành cho trẻ dưới 13 tuổi và nằm trong tầm kiểm soát của cha mẹ. Hiện tại, chỉ có những người từ 13 tuổi trở lên mới được phép tạo tải khoản Facebook. Tuy Messenger Kids được kết nối với tài khoản của cha mẹ, tuân thủ những luật lệ bảo vệ và bảo mật trực tuyến dành cho trẻ em. Nhưng có phải những gì mà Mark Zuckerberg đang làm trái với lời khuyên mà ông đã dành cho con gái mình không?

Mark Zuckerberg muốn con mình tránh xa Facebook

Ứng dụng tin nhắn dành cho trẻ dưới 13 tuổi trên Facebook.

David Marcus - phó chủ tịch của các sản phẩm nhắn tin trên Facebook, đã từng tuyên bố rằng công việc của Facebook là giải quyết "những vấn đề trong cuộc sống đời thực của tất cả mọi người", thì hành động tạo ra Messenger Kids nhằm thu hút đối tượng trẻ em dưới 13 tuổi đang đi ngược lại lời ông nói. Đây thực sự là một điều đáng buồn cười, khi mà việc cho trẻ tiếp xúc với mạng xã hội quá sớm đang là vấn đề đau đầu nhất của các bậc phụ huynh.

Có lẽ điều tốt nhất mà bạn có thể làm cho đứa trẻ của mình chính là không tiếp tay cho chúng vào việc kinh doanh mạng xã hội nữa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận