Mark Zuckerberg quyết tâm “sửa chữa” Facebook trong năm 2018

Mark Zuckerberg quyết tâm “sửa chữa” Facebook trong năm 2018

Danh sách các mục tiêu CEO Mark Zuckerberg muốn làm với Facebook trong năm 2018 này là xóa bỏ lạm dụng, sự thù ghét, tình trạng can thiệp của các quốc gia,…đồng thời đem tới những trải nghiệm Facebook tốt hơn cho mọi người.

Mark Zuckerberg quyết tâm “sửa chữa” Facebook trong năm 2018

Mỗi năm, ông trùm Facebook Mark Zuckerberg đều tự đặt ra cho mình những mục tiêu cần đạt được trong năm đó. Và năm 2018 này, Mark chọn mục tiêu "sửa chữa" mạng xã hội Facebook là ưu tiên hàng đầu.

Mark Zuckerberg bắt đầu đưa ra các thử thách cho bản thân vào năm 2009. Thời điểm đó, Mark đã mặc nguyên một chiếc cà vạt mỗi ngày chỉ để nhắc nhở bản thân về tầm quan trọng của việc tăng lợi nhuận cho Facebook, mặc cho nền tài chính toàn cầu suy thoái.

Chia sẻ trên trang cá nhân mới đây, Mark khẳng định: "Hôm nay giống như thể năm đầu tiên đó vậy. Thế giới đang tràn ngập sự lo lắng và chia rẽ. Và Facebook sẽ có rất nhiều việc phải làm".

Ông chủ Facebook khẳng định, những mục tiêu mà Mark và các cộng sự sẽ phải làm cho mạng xã hội tỷ dân, đó là xóa bỏ sự lạm dụng, thù ghét, ngăn chặn sự can thiệp của các quốc gia, đồng thời đảm bảo khoảng thời gian truy cập Facebook luôn là những lúc tuyệt vời nhất của mỗi người dùng.

Mark nhấn mạnh: "Thách thức của riêng cá nhân tôi trong năm 2018 là tập trung khắc phục những vấn đề quan trọng trên. Chúng tôi không thể ngăn chặn tất cả những sai lầm hoặc tình trạng lạm dụng. Nhưng mặt khác, Facebook cũng đang mắc nhiều sai lầm trong điều hành chính sách và ngăn chặn việc sử dụng sai mục đích các công cụ của chúng tôi".

Theo Một hãng tin quốc tế, để thực hiện hóa được mục tiêu này, Facebook dự kiến sẽ chiêu mộ thêm nhiều chuyên gia nghiên cứu chính trị, công dân, phương tiện truyền thống và công nghệ để đưa ra những tư vấn chiến lược nhằm giải quyết các vấn đề còn tồn tại hay phát sinh thêm.

Mark Zuckerberg quyết tâm “sửa chữa” Facebook trong năm 2018

Vụ bê bối liên quan đến việc Nga thao túng chính trường và bầu cử Mỹ thông qua quảng cáo, bài đăng đã dội một "gáo nước lạnh" khiến Facebook bừng tỉnh. Chưa kể, đạo luật mới đây của Đức yêu cầu Facebook và Twitter chấn chỉnh những phát ngôn căm thù trên mạng xã hội cũng là một biện pháp răn đe hiệu quả.

Tất cả động thái trên một lần nữa khiến Mark và các cộng sự hiểu sâu sắc hơn bao giờ hết về những mối nguy hiểm trước mắt.

Nhưng cũng trong năm qua, giới công nghệ đã chứng kiến nhiều động thái mạnh tay của Facebook nhằm thanh lọc mạng xã hội, đồng thời đưa ra các chính sách và cơ chế để xóa bỏ thông tin giả rất hiệu quả.

Cuối cùng, Mark nhấn mạnh mã hóa và tiền ảo sẽ là những xu hướng quan trọng, đưa quyền lực về tay người dân, chống tình trạng các thế lực xấu hay chính phủ, các công ty lợi dụng công nghệ để kiểm soát và theo dõi người dân.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận