Mark Zukerberg trở thành người giàu thứ tư thế giới

Mark Zukerberg trở thành người giàu thứ tư thế giới

Bảng xếp hạng 400 người giàu nhất thế giới Bloomberg Billionaires Index hôm thứ Ba vừa chính thức xác nhận ông trùm Facebook Mark Zukerberg đã trở thành người giàu thứ tư thế giới.

Mark Zukerberg trở thành người giàu thứ tư thế giới

Theo Bloomberg cho biết, thời điểm đóng cửa phiên giao dịch trên sàn chứng khoán New York, người sáng lập mạng xã hội lớn nhất hành tinh Mark Zukerberg (31 tuổi) đã nắm trong tay số tài sản lên tới 50 tỷ USD. Như vậy Mark đã vượt qua hai tên tuổi lừng danh là Carlos Slim, ông chủ tập đoàn viễn thông America Movil SAB ở Mexico và Jeff Bezos, CEO kiêm sáng lập viên của trang bán hàng trực tuyến Amazon.com để vươn lên vị trí thứ 4 trong danh sách 400 người giàu nhất hành tinh của Bloomberg.

Thậm chí ngay cả khi giá trị cổ phiếu trong ngày của Facebook có sự suy giảm nhẹ, khoảng 0,4% vào hôm thứ Ba nhưng nhìn chung, giá trị cổ phiếu của Facebook vẫn tăng trưởng 9,5% trong 2016 bất chấp không khí ảm đạm trên thị trường chứng khoán toàn cầu.

Mark Zukerberg trở thành người giàu thứ tư thế giới

Tính tới ngày 2/2 vừa qua, Mark Zukerbeg đã chính thức leo lên vị trí thứ 4 trong danh sách 400 người giàu nhất hành tinh. Ảnh: Bloomberg

Mới đây, một công ty tại Menlo Park, California, Mỹ đã ước tính, giá trị của Facebook hiện đứng vị trí thứ tư trên thế giới chỉ sau công ty mẹ của Google là Alphabet, Apple và Microsoft. Đây là một quá trình nỗ lực đáng nể trong gần 15 năm xuất hiện trên thị trường dịch vụ Internet của gã khổng lồ mạng xã hội.

Sự hân hoan của người này nhưng cũng đồng thời là nỗi buồn của kẻ khác. Khối tài sản của CEO Amazon Jeff Bezos đã giảm 10,6 tỷ USD xuống chỉ còn 49,1 tỷ USD. Bezos được biết đến là một trong những tỷ phú phát đạt nhất trong 2015.

Mark Zukerberg trở thành người giàu thứ tư thế giới

Giờ đây khối tài sản của Mark Zukerberg chỉ còn kém tỷ phú Bill Gates khoảng 30 tỷ USD. Ảnh: Bloomberg

Trong khi đó ông trùm viễn thông Mexico Carlos Slim đã mất trắng 3,3 tỷ USD trong năm nay do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng kinh tế tại Brazil. Trước đó, doanh số Q3/2015 của America Movil SAB cũng đã giảm 17% bởi những tác động của cuộc khủng hoảng.

Mark Zukerberg là tỷ phú duy nhất trong số 5 người giàu nhất trên thế giới sở hữu khối tài sản tăng trong năm nay. Tuy nhiên đó sẽ chẳng là con số đáng nói khi biết rằng, một nửa trong số 10 tỷ phú giàu nhất hành tinh hiện nay đều làm giàu từ lĩnh vực công nghệ.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận