Mattel quyết định không cho phát hành "người giữ trẻ" do AI cung cấp

Mattel quyết định không cho phát hành "người giữ trẻ" do AI cung cấp

Mattel đã quyết định không cho phát hành "người giữ trẻ" do AI cung cấp sau khi quan ngại về sự riêng tư và những ý nghĩa khác.

Mattel đã

Mattel đã "bỏ rơi" thiết bị Aristotle

Các nhà vận động nói rằng trí thông minh nhân tạo không nên được sử dụng thay cho việc nuôi nấng thực sự, thậm chí chỉ một thời gian ngắn.

Công ty đồ chơi Mattel đã công bố thiết bị vào tháng 1 và nói rằng nó sẽ hát những bài hát ru và kể những câu chuyện trước khi đi ngủ.
Mattel cho biết thiết bị này không còn là một phần của chiến lược.

Tại triển lãm công nghệ CES vào tháng 1, Mattel đã đưa ra thiết bị của mình - Aristotle - như một bước nhảy vọt trong công nghệ làm cha mẹ.

Công ty cho biết: "Aristotle được thiết kế với mục đích và sứ mệnh cụ thể: hỗ trợ cha mẹ và sử dụng công nghệ tiên tiến nhất để thúc đẩy sự phát triển và nuôi dưỡng tài sản quan trọng nhất trong gia đình - con cái của họ".

Thiết bị kết hợp công nghệ trợ lý nhà và một máy ảnh nhỏ hoạt động như một màn hình của bé.

Trong số các tính năng của nó, Aristotle sẽ tự động "sắp xếp lại hoặc tìm kiếm các giao dịch và phiếu giảm giá đối với hàng tiêu dùng, sữa formula và các sản phẩm khác của trẻ sơ sinh khi phát hiện bạn có khả năng chạy ít hàng cụ thể".

Aristotle không phải là một vú em, đó là một kẻ xâm nhập

Vào tháng 7, Mattel thay thế Sven Gerjets, giám đốc công nghệ của công ty, người được hiểu là đã xem xét lại Aristotle và quyết định không phát hành nó.

Công ty cho biết họ đã quyết định không bán Aristotle như là một phần của nỗ lực liên tục nhằm mang lại trải nghiệm sản phẩm kết nối tốt nhất cho người tiêu dùng.

Mattel đã phải chịu sức ép kéo sản phẩm. Chiến dịch quảng cáo cho trẻ em không thương mại ở Mỹ cho biết: "Aristotle không phải là một vú em, đó là một kẻ xâm nhập. Phòng ngủ của trẻ em không phải là việc săn mồi của công ty".

Các chính trị gia Hoa Kỳ cũng có những quan ngại về dữ liệu được thu thập bởi thiết bị và yêu cầu thêm chi tiết về cách nó sẽ được lưu trữ hoặc chia sẻ.

Các thiết bị thông minh được thiết kế dành cho trẻ em là một mối quan tâm ngày càng tăng của những người lo lắng về những tác động chưa được biết tới của công nghệ như vậy có thể ảnh hưởng đến sự phát triển cảm xúc của trẻ.

Một sản phẩm khác của Mattel, một con búp bê Barbie nói chuyện có thể nhớ chi tiết từ các cuộc trò chuyện, đã được đón nhận không tốt khi phát hành vào đầu năm ngoái.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận